Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho biết hiện trên địa bàn Thành phố có hơn 26 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 10 dự án nhà ở xã hội độc lập và 16 dự án nhà ở xã hội sử dụng quỹ đất 20% trong dự án nhà ở thương mại và các công trình đang triển khai.

UBND TP Thủ Đức giới thiệu 7 khu đất công để kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội như: khu đất diện tích khoảng 5.810,5 m2 phường Bình Trưng Tây; khu đất diện tích khoảng 5.539,7 m2 phường Tân Phú; 3 khu đất diện tích khoảng 8.051,3 m2, 8.833,2 m2 và 8.108,7 m2 phường Phước Long B; khu đất diện tích khoảng 17.006,3 m2 phường Phước Long A; khu đất diện tích khoảng 11.367 m2 phường Phú Hữu.

leftcenterrightdel
 TP Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP HCM.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị các nhà đầu tư cần nghiên cứu thêm các quy định mới của pháp luật về nhà ở xã hội. Đồng thời tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về đầu tư và quy hoạch 1/2.000 và 1/500 đã được các cơ quan chức năng phê duyệt khi triển khai thực hiện dự án. 

Với những dự án còn vướng mắc các nhà đầu tư cần rà soát, cập nhật hồ sơ pháp lý và phối hợp cùng TP Thủ Đức giải quyết, để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất.

“Với tinh thần đồng hành cùng nhà đầu tư, thành phố sẽ phối hợp cùng các nhà đầu tư kịp thời giải quyết những phát sinh trong quá trình triển khai dự án dựa trên cơ sở các quy định pháp luật; những vấn đề còn vướng mắc vượt thẩm quyền, UBND TP Thủ Đức sẽ có tổng hợp xin ý kiến các cơ quan chức năng theo quy định. 

Nhà đầu tư có thể đăng ký lịch làm việc trực tiếp với Chủ tịch UBND TP Thủ Đức vào các ngày thứ 7 hàng tuần để cùng tháo gỡ những vướng mắc”, người đứng đầu UBND TP Thủ Đức nhấn mạnh.

Trần Bình - Xuân Trường