Theo đó, Ban thực hiện cưỡng chế đã cưỡng chế buộc khôi phục tại hiện trạng ban đầu và trả lại diện tích đất đã chiếm đối với ông P.H.Q (47 tuổi, ngụ TP HCM, diện tích đất bao chiếm là 499.1 m2). Ông P.V.Đ (50 tuổi, ngụ TP HCM, diện tích đất bao chiếm 469.1 m2) và ông T.V.Q (56 tuổi, ngụ Hà Nội, diện tích đất bao chiếm 482.9 m2). Cả 3 vị trí trên đều thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, phần đất thu hồi được sẽ giao lại cho UBND xã Dương Tơ quản lý.

leftcenterrightdel
 Ban thực hiện cưỡng chế thuộc UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tổ chức cưỡng chế căn biệt thự xây dựng không phép.

Cùng ngày, Ban thực hiện cưỡng chế còn tổ chức thi hành quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 5 trường hợp không xác định được cá nhân, tổ chức vi phạm. 

Cụ thể, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm với tổng diện tích hơn 6.758 m2 và giao lại cho UBND TP Phú Quốc quản lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, Ban cưỡng chế đã huy động xe cuốc phá dỡ hai tuyến đường bê tông dẫn vào các căn biệt thự. Hai tuyến đường này khá rộng và dài tầm 400 mét, bê tông được đổ khá kiên cố, dày chừng 20 cm. 

leftcenterrightdel
 Trong 79 căn biệt thự xây dựng không phép, còn 20 căn chưa xử lý.

Tiếp theo đó là cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 trường hợp không xác định được cá nhân, tổ chức vi phạm. Phần lớn các trường hợp này đều đã tự tháo dỡ và di dời hết tài sản trên khu đất đã chiếm, tuy nhiên chưa làm biên bản bàn giao đất nên buộc ban cưỡng chế phải thực hiện quyết định cưỡng chế.

Ban cưỡng chế đã tiến hành đọc Quyết định cưỡng chế đối với ông P.H.Q. Thời điểm ban thực hiện cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ, ông Q. không có mặt tại hiện trường. Dù vậy, Ban cưỡng chế vẫn đọc Quyết định cưỡng chế, kiểm tra tài sản và tiến hành tháo dỡ căn biệt thự.

Đối với trường hợp ông P.V.Đ và T.V.Q, theo Ban cưỡng chế, do đã tự tháo dỡ và di dời tài sản trước đó nhưng chưa thực hiện biên bản bàn giao đất nên Ban cưỡng chế phải thực hiện quyết định cưỡng chế theo quy định./.

Xuân Trường - Kim Anh