Trong khi các dự án bãi đậu xe ngầm đã phê duyệt hiện chưa khởi công, mới đây, Sở Giao thông vận tải lại đưa ra thêm 4 địa điểm khác dự định xây dựng các công trình triệu đô này.

 

 
Trước đó, các quận huyện đã đề xuất 18 địa điểm để xây dựng bãi đậu xe ngầm theo chủ trương của thành phố nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị. Tuy nhiên, qua sang lọc, Sở GTVT đã chọn 4 điểm đáp ứng được yêu cầu gồm: cư xá Lý Thường Kiệt, công viên Lê Thị Riêng (quận 10), sân nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) và khu vực 63-65 Tân Thành (quận 5).

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Sở GTVT tiến hành chọn 2 địa điểm trong số 4 điểm trên để lập đề án trong năm nay. Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Xây dựng, Cục Thuế thành phố... cũng được chỉ đạo phải xem xét các chính sách ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất cho các nhà đầu tư bỏ vốn xây dựng bãi đậu xe ngầm.

Như PV đã thông tin, mới đây, dự án Xây dựng và khai thác tầng ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám đã bị đánh giá lá chậm hơn 4 tháng so với tiến độ đăng ký trước đây của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Không gian ngầm (Công ty IUS).

Chủ đầu tư bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám đã đề nghị bàn giao mặt bằng từ tháng 4, nhưng vẫn chưa thực hiện thủ tục nộp bảo lãnh ngân hàng, đảm bảo nghĩa vụ phục hồi cảnh quan công viên và đến tháng 7 lại có báo cáo nhận mặt bằng dự án vào tháng 11, chuyển ngày khởi công dự án sang cuối tháng 12/ 2012. Theo báo cáo của Công ty IUS, thiết kế kỹ thuật của dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 10/2012.

Cho đến thời điểm hiện tại, 4 dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa hề khởi công sau rất nhiều năm lập dự án mặc dù được đánh giá là sẽ phát huy công năng hiệu quả trong thời kỳ đất chật người đông.
 

Theo VietNamnet

.