Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết sẽ tiến hành khởi công 4 cầu gồm: cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ và cầu Hậu Giang vào tháng 9/2013.

 


Để việc xây dựng được diễn ra dễ dàng, mọi công tác chuẩn bị sẽ được tiến hành trong tháng 7 và chính thức khởi công xây dựng vào tháng 9. Thời gian hoàn thành dự kiến là trong năm 2014.


Theo đó, các cây cầu này hiện đang được gấp rút triển khai để kịp thời hạn sử dụng nguồn vốn ODA của Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ cho dự án nâng cấp đô thị còn thừa ra sau khi đấu thầu. Tổng số vốn thi công là 36,7 triệu đô la.


Thiết kế mới của 4 cây cầu được dự kiến như sau: cầu Lê Văn Sỹ dài khoảng 60m, rộng 18,5m; cầu Kiệu mới dài khoảng 77m, rộng 20m; cầu Bông dài khoảng 84m, rộng 21m và cầu Hậu Giang dài khoảng 72m, rộng 26m.


Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM còn có hơn 1.031 cầu xuống cấp chưa được xây dựng. Trong đó, có khoản 36 cầu yếu hoặc không đồng bộ tải trọng trên hệ thống đường bộ. Điển hình gồm cầu Rạch Tôm, cầu Rạch Dơi (Nhà Bè), hay cầu Giồng Ông Tố (quận 2).

 

Duy Thảo

.