Nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư Gia Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM đã ký đơn tập thể đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng sớm chỉ đạo điều tra xét xử nghiêm minh vụ việc tiêu cực bán trùng hàng chục căn hộ tại dự án đầy tai tiếng này.


Trao đổi về vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc bán trùng căn hộ, Luật sư Trần Thái Bình (Công ty Luật LNT&Partners) cho rằng, hành vi bán một sản phẩm cho nhiều người là không chấp nhận được. Bất kể là đơn vị phân phối hay chủ đầu tư, khi có 1 căn hộ lại đem bán cho nhiều người có nghĩa họ đã sai. Chưa kể, hành vi này còn mang tính chất lừa đảo và có thể bị truy tố.

“Có thể giữa chủ đầu tư với đơn vị phân phối có những thỏa thuận về công việc khác nhau, cũng có thể đó là do sơ suất của đơn vị phân phối, nhưng tôi nghĩ phía chủ đầu tư cũng ít nhiều có một phần trách nhiệm trong việc kiểm soát và quản lý những đơn vị phân phối của mình. Theo tôi thì đơn vị môi giới và chủ đầu tư đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Bình nói thêm.

Dự án chung cư Gia Phú có quy mô 156 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán cho hơn 300 khách hàng. Trong đó, có ít nhất 68 căn hộ bị bán trùng cho hơn 160 người, có căn hộ trùng 2 người thậm chí có căn được bán cho 5 người.

 

Theo Người tiêu dùng

.