Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Lê Hoàng Hải, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang tạo ra cơ chế để thu hút nguồn đầu tư mạnh mẽ cả trong và ngoài nước, luôn thận trọng đối với những đơn vị có thể gây tác động xấu đến môi trường dù rằng dự án đó có vốn đầu tư hàng tỷ đô.

 

 

* PV: Hiện nay vấn đề môi trường luôn là thách thức lớn đối với địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm gì để phát triển nhưng không tác động xấu đến môi trường, thưa ông?

 

- Ông Lê Hoàng Hải:

 

Hiện nay, những doanh nghiệp, ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm đối với môi trường thì tỉnh không khuyến khích, thu hút những đơn vị đó. Để làm được điều đó thì phải xét trên nhiều mặt, nhiều khía cạnh, đặc biệt là công nghệ của doanh nghiệp. Quan điểm của lãnh đạo Tỉnh là không vì lợi nhuận mà đánh đổi môi trường sống.

 

Tỉnh đã từng không đồng ý cho một nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào địa bàn dự án hàng tỷ đô la vì nhận thấy thách thức với môi trường mà dự án này đem đến là rất lớn.

 

Thời gian qua tỉnh cũng đẩy mạnh cải cách, quản lý ngành du lịch. Điển hình là các chiến dịch làm sạch biển, cấm bán hàng rong đã phần nào giải quyết nhiều điểm đen ô nhiễm, trả lại không khí trong lành cho người dân.

 

Ngoài việc hạn chế ô nhiễm môi trường, tỉnh còn hạn chế thêm việc “ô nhiễm” dịch vụ. Hiện tại, tỉnh rất “nhạy bén” đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “chặt chém” người tiêu dùng và tỉnh sẵn sàng rút giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp nếu phát hiện chặt chém.

 

Ngoài việc tạo môi trường trong lành về thiên nhiên, tỉnh vẫn luôn chú trọng về môi trường dịch vụ du lịch và môi trường quản lý hành chính.

 

* PV: Xin cảm ơn ông!

 

Theo NTD

.