(BVPL) - Vào đầu tháng 12/2016, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với bà Celine Peyron Bista, Trưởng nhóm tư vấn kỹ thuật lĩnh vực Bảo trợ xã hội của Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) khu vực tại Băng-cốc về khả năng ILO hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực BHYT.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn cảm ơn các chuyên gia ILO trong thời gian qua đã hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực BHXH, đồng thời hoan nghênh ILO đã quan tâm tới lĩnh vực BHYT của Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc cho biết, với mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam có trên 90% dân số tham gia BHYT. Do vậy, để có thể đạt được mục tiêu này, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển đối tượng, kỹ năng quản lý và đảm bảo tính bền vững của đối tượng tham gia cũng như đảm bảo tính cân đối bền vững quỹ BHYT của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là từ phía ILO.
 
Bà Celine Peyron Bista cho biết, hiện nay, ILO đang có kế hoạch thực hiện dự án hỗ trợ cấp khu vực cho các nước Myanma, Lào và Việt Nam về BHYT. Dự kiến tháng 4/2017, Dự án hỗ trợ sẽ được tiến hành. Trong 6 tháng đầu (từ tháng 4 đến tháng 10/2017), các chuyên gia của dự án sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá hiện trạng, tìm hiểu nguyên nhân khó khăn trong việc phát triển đối tượng tham gia BHYT. Trên cơ sở những khảo sát, đánh giá này, Dự án sẽ triển khai các bước tiếp theo nhằm đưa ra các giải pháp về mặt kỹ thuật, hỗ trợ nguồn lực để các nước triển khai dự án có thể đạt được các mục tiêu về BHYT đề ra.
 
 
Bảo Anh