Được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước, sở hữu “vị trí vàng” của khu vực trung tâm Q.5 với 3 tòa tháp cao 33 tầng, Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza là một công trình quy mô và được xem là một biểu tượng giàu có của khu vực Chợ Lớn, Sài Gòn lúc bấy giờ.

 


Sau nhiều năm bị hoang phế, mới đây Thuận Kiều Plaza đã được chủ đầu là CTCP Đầu tư An Đông (thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) mua lại với giá hơn 600 tỷ đồng và dự kiến sẽ được đập bỏ hoàn toàn để xây dựng mới.

Theo nguồn tin từ một cán bộ của Sở Xây dựng, dự án đang được hoàn tất các thủ tục về việc điều chỉnh quy hoạch, thiết kế. Hiện UBND Thành phố đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép công ty này nộp tiền sử dụng đất để được sở hữu toàn bộ dự án Thuận Kiều Plaza.

Một số ý kiến cho rằng, trong bối cảnh thị trường bất động sản trong nước đang phục hồi tốt như hiện nay, xu hướng mua bán, sáp nhập các dự án chết là điều không tránh khỏi. Với việc sở hữu khu “đất vàng” đẹp nhất khu trung tâm Q.5, nếu được chủ đầu tư quy hoạch xây dựng và thiết kế bài bản, việc dự án Thuận Kiều Plaza “biến mất”, thay vào đó là một trung tâm thương mại mới và khu căn hộ cao cấp sẽ là lực hút rất lớn cho cả khu vực.

Được biết, dự án này đã được CTCP Đầu tư An Đông mua lại từ năm 2009. Với bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án BĐS, khu đất này được kỳ vọng sẽ hồi sinh và phát triển mạnh trong thời gian tới.

 

Theo NTD

.