Ca sĩ Thu Minh kiện CTCP C.T Phương Nam, chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments ra tòa bắt nguồn từ một status trên Facebook. Vụ việc được lan truyền mạnh mẽ do đây là một nhân vật có tên tuổi trong giới showbiz.

 

 

Trả lời trước truyền thông, bà Huỳnh Thị Quỳnh Mai, Phó Giám đốc kinh doanh C.T Phương Nam, cho biết: “Ngày 10/1/2015, bà Vũ Thu Minh (ca sĩ Thu Minh) ký hợp đồng mua 2 căn hộ với C.T Phương Nam. Tới ngày 10/9/2015, bà Vũ Thu Minh yêu cầu thanh lý hợp đồng với lý do là chủ đầu tư chậm giao nhà”.

 

Theo bà Mai, việc chậm bàn giao căn hộ là do gặp một số lý do khách quan. Cụ thể, chủ đầu tư có một số thay đổi về quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe… Tuy nhiên, không nhận được sự chia sẻ của ca sĩ Thu Minh nên cuối cùng hai bên phải thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015.

 

Bà Mai cũng khẳng định đã chuyển trả khoản tiền thanh toán gốc và lãi tổng cộng là hơn 2 tỷ đồng cho nữ ca sĩ sau đó 1 tuần và tiếp tục thanh toán thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng nữa vào ngày 5/2/2016.

 

Bà Lê Thị Mai Tâm, đại diện của C.T. Group, cho biết: “Theo biên bản thỏa thuận đền bù được ký kết giữa C.T Phương Nam với bà Vũ Thu Minh đồng ý khoản tiền đền bù hơn 5 tỷ đồng và phía chủ đầu tư cam kết sẽ trả toàn bộ số tiền nói trên trong tháng 3/2016. Tuy nhiên, Thu Minh lại có những động thái khác là kiện chúng tôi ra tòa, đưa thông tin bôi nhọ chúng tôi lên Facebook. Cho nên chúng tôi tạm dừng mọi hoạt động thanh toán cho Thu Minh”.

 

Bà Tâm cho biết, lịch trình thanh toán sẽ hoàn trả lại 2 tỷ đồng Thu Minh đóng ban đầu và 5 tỷ đồng tiền phạt theo thỏa thuận 2 bên đã thống nhất lúc ký kết. Như vậy tổng số tiền chúng tôi đồng ý trả cho Thu Minh là 7,7 tỷ đồng nhưng Thu Minh tiếp tục kiện để đòi bồi thường 12 tỷ đồng.

 

Dư luận thắc mắc việc ca sĩ Thu Minh đưa thông tin C.T Phương Nam chậm bàn giao nhà là hoàn toàn chính xác, tại sao chủ đầu tư lại kiện nữ ca sĩ làm ảnh hưởng uy tín thương hiệu của công ty? Phó Giám đốc C.T Phương Nam cho biết, thông tin Thu Minh đưa lên Facebook căn hộ giá trị 90 tỷ đồng là sai sự thật, Thu Minh cũng chỉ mới đóng 2 tỷ đồng cho chủ đầu tư. Trong tháng 3/2016, Thu Minh có những động thái kiện cáo chúng tôi ra TAND Q.3 nên ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của công ty.

 

Được biết, TAND Q.3 đã gửi biên bản thụ lý vụ việc cho C.T Phương Nam, phía Thu Minh yêu cầu công ty bồi thường 12 tỷ đồng.

 

Ngày 6/4 bà Tâm cũng khẳng định với Báo Người Tiêu Dùng sẽ khởi kiện ca sĩ Thu Minh ra tòa với lý do cô đã công khai những thông tin mật, thiếu trung thực gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của C.T Phương Nam.

 

Cho dù kết quả việc kiện tụng này như thế nào, ca sĩ Thu Minh đã trúng “quả đậm” khi đóng 2 tỷ đồng vào một dự án liên tục chậm tiến độ để hơn một năm sau nhận được tiền đền bù hợp đồng 5,7 tỷ đồng. Còn phía CT. Group đang mệt mỏi vì sự bê bối và chậm trễ giao nhà. Báo Người Tiêu Dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

Theo NTD

.