Ngày 19/5, ông Phạm Phượng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk cùng một số đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có các cháu nhỏ bị thương vong trong vụ tai nạn sập tường gạch.

Theo đó, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có một cháu bé tử vong và hai cháu bị thương số tiền 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ gia đình có một cháu bé bị gãy chân số tiền 2 triệu đồng. Mặt khác, lãnh đạo Sở cũng chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH địa phương kịp thời quan tâm, hỗ trợ gia đình.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Trước đó, chiều 18/5, chị X. (29 tuổi) đi làm thuê tại lò gạch tại buôn Ea Mao (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và dẫn theo 3 người con gồm: cháu D.M (7 tuổi), D.H (5 tuổi) và cháu G.N (8 tháng tuổi) đến lò gạch.

Cùng ngày, gia đình chị H. (41 tuổi, trú tại xã Ea Yiêng) cũng làm thuê tại lò gạch này và dẫn theo con gái là cháu T. (6 tuổi) đến lò gạch.

leftcenterrightdel
 Hai cháu nhỏ bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Đến khoảng 15h30’ cùng ngày, khi 4 cháu nhỏ đang ngồi chơi thì bất ngờ bức tường xây bằng gạch cao 2m, rộng 3m bất ngờ đổ sập xuống đè lên người 4 cháu nhỏ.

Ngay sau khi nghe tiếng động lớn, mọi người trong lò gạch chạy tới ứng cứu đưa các cháu đi cấp cứu nhưng cháu G.N đã tử vong. Cháu T. bị gãy chân, riêng cháu M. và H. được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị.

leftcenterrightdel
Cháu T. bị gãy chân đang được chăm sóc tại nhà. 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, hiện cả hai cháu bé đang nằm điều trị tại khoa trong tình trạng bị chấn thương sọ não, trong đó cháu 7 tuổi đang phải thở máy và đang được bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nói trên./.

Nguyễn Chính