(BVPL) - Sau 4 năm suy thoái trở về với giá trị thực, năm 2014 thị trường BĐS được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ ấm dần lên. Nhiều chính sách vĩ mô hỗ trợ cho các sản phẩm nhà thương mại giá rẻ hay nhà ở xã hội đang dần đi vào cuộc sống của người dân và đang có tác động tích cực đến thị trường.
 


Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Đức, cho rằng: Thị trường BĐS năm 2014 thuận lợi hơn năm 2013 rất nhiều  bởi các yếu tố sau: thứ nhất các doanh nghiệp đã định hình được phân khúc nào cần đầu tư, chúng ta đã có kế hoạch và chiến lược kinh doanh rõ ràng về chính sách vĩ mô chúng ta đang dần hoàn chỉnh. Hiện nay, dòng kiều hối của chúng ta đang đổ về rất nhiều… chúng ta cần phải có chính sách vĩ mô như thế nào để điều tiết nguồn lực này vào BĐS.

Sau 4 năm suy thoái trở về với giá trị thực, năm 2014 thị trường BĐS được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ ấm dần lên. Nhiều chính sách vĩ mô hỗ trợ cho các sản phẩm nhà thương mại giá rẻ hay nhà ở xã hội đang dần đi vào cuộc sống của người dân và đang có tác động tích cực đến thị trường. Sau một thời gian “vượt cạn” thành công, các doanh nghiệp đã rút ra nhiều kinh nghiệm về thị trường: chỉ những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thật mới là lời giải về đầu ra của các doanh nghiệp và thị trường BĐS hiện nay.
 

Mai Hòa

.