Trong quá trình thi công hạng mục đường dân sinh lên cầu Hòa Bình 2, đơn vị thi công đã nhiều lần làm hỏng đường nước sinh hoạt ở khu dân cư tổ 11, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình. Đáng chú ý sáng 8/8/2021, đơn vị thi công đã làm hỏng đường ống chính dẫn nước sinh hoạt vào 10 hộ dân và 1 nhà văn hoá thuộc tổ 11, phường Đồng Tiến.

Ngay từ khi bị vỡ đường ống, người dân ở đây đã nhiều lần đề nghị đơn vị thi công có biện pháp khắc phục kịp thời để có nước sử dụng thế nhưng đến sáng ngày 11/8, các hộ dân vẫn chưa được đơn vị nào có trách nhiệm, sửa chữa.

leftcenterrightdel
 Người dân bức xúc vì mất nước sinh hoạt nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa ngay.

Ông Phạm Tiến Thịnh - Tổ trưởng tổ 11, phường Đồng Tiến TP Hòa Bình bức xúc: "Hiện nay người dân phải ngồi nhà để chống COVID-19, tiết trời nắng nóng, nhưng vẫn phải đi xin nước ở nhà hàng xóm về sử dụng, nhiều người phải sơ tán đến nhà người thân để tá túc, tắm giặt. Vì quá bức xúc nên sáng nay 11/8, một số người dân bị ảnh hưởng do đơn vị thi công cầu gây ra, đã tập trung phản đối đơn vị thi công, yêu cầu dừng thi công để khắc phục trả lại nước sinh hoạt cho các dân tổ 11 phường Đồng Tiến".  

Trước đó, vào sáng ngày 8/8 phóng viên đã trao đổi qua điện thoại với ông Bùi Ngọc Tâm - Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết: "Việc một số nhà dân ở tổ 11, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình bị mất nước sinh hoạt do đơn vị thi công cầu Hòa Bình 2 gây ra, chúng tôi đã nắm được".

leftcenterrightdel
 Thi công cầu Hòa Bình 2, người dân bị mất nước sinh hoạt.
Đến chiều ngày 10/8, Ban Quản lý dự án đã yêu cầu khắc phục sử chữa nhưng do thiếu vật tư thiết bị nên chưa khắc phục được. Trong ngày hôm nay (11/8), theo Ban quản lý dự án cho biết, việc khắc phục sử lý sẽ xong để người dân tổ 11, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình có nước sinh hoạt.

Được biết dự án công trình cầu Hòa Bình 2 TP Hòa Bình là công trình trọng điểm của tỉnh Hòa Bình, do Sở GTVT tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 590,81 tỉ đồng. Nhà thầu thi công là liên doanh Công ty TNHH TM&XD Trung Chính, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Lâm Việt, Công ty TNHH thương mại kỹ thuật điện và xây dựng Hà Nội.   

Thu Hương