Trả lời câu hỏi của các phóng viên về vấn đề bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm bị thất lạc, Thứ  trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, theo quy trình triển khai quy hoạch, khu đô thị Thủ Thiêm được triển khai theo 2 bước là triển khai theo quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết. 

Trong đó, quy hoạch chung xuất bản bản đồ 1:5000 và quy hoạch chi tiết xuất bản bản đồ 1:2000, sau đó  cụ thể hóa và phân giới đóng mốc trên thực tiễn. Quy hoạch sau chính xác hóa của quy hoạch trước.

leftcenterrightdel
 Họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh: H.V

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được 2 lần quy hoạch, lần thứ nhất là quy hoạch chung năm 1996, lần 2 điều chỉnh quy hoạch năm 2005. Như vậy, khu đô thị Thủ Thiêm có rất nhiều bản đồ.

Theo ông Hùng, hệ luỵ hiện nay là quá trình triển khai dự án xác định ranh giới thu hồi mặt bằng là thực hiện theo quy hoạch chung được phê duyệt năm 2005. Bản đồ thất lạc là bản đồ quy hoạch chung được phê duyệt năm 1996, bản đồ này về pháp lý đã được xây dựng lại năm 2005. 

Liên quan đến vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ tìm hiểu và phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh để làm rõ, khi có kết quả cụ thể sẽ thông báo đến công luận.

H.V/Báo Tin tức