Càng dần cuối năm, các dự án đua nhau bán hàng để lấy doanh thu, chốt lợi nhuận. Và để hút khách, các chủ đầu tư đã làm nóng thị trường bằng hàng loạt chiêu khuyến mãi hiếm thấy.
 


Ngoài ra, chủ sở hữu bất động sản còn có cơ hội sở hữu 3 chiếc Mercedes - Benz S400 sang trọng trị giá hơn 10 tỷ đồng, Chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ, khách hàng đã được sở hữu ngay "Căn hộ Hoàng gia" toà R1, R2 Vinhomes Royal City, phần còn lại khách hàng được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 2 năm.

Khách hàng mua căn hộ Lexington Residence ngoài lãi suất 0% trong 3 năm đầu còn có thể được tặng xe audi 1,6 tỷ đồng. Còn dự án Watermark Hồ Tâycam kết lợi tức tiền thuê 7%/năm ngay từ thời điểm bàn giao và được chủ đầu tư hỗ trợ triển khai dịch vụ cho thuê trọn gói.

Đánh giá về thị trường cho thấy, mặc dù có những tín hiệu tích cực từ nguồn cầu nhưng thực tế các chủ đầu tư vẫn có nhiều áp lực. TS Trần Kim Chung, viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, các chủ đầu tư không còn quan trọng về vấn đề uy tín, mà uy tín lớn nhất làm sao chủ dự án có tiền mặt để trả nợ. Ưu tiên hàng đầu của các chủ đầu tư hiện nay là giải quyết lượng căn hộ tồn kho lớn của mình.

Ông Lê Chí Hiếu, TGĐ Thuduc House nhận định, hàng loạt dự án BĐS tung hàng trong năm 2014 cho thấy, chủ đầu tư rất linh hoạt trong phương án kinh doanh tiếp cận nguồn vốn như chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên truyền thông, áp dụng điều khoản thanh toán mới linh hoạt, phù hợp với khả năng chi trả hoặc gia hạn thanh toán dài hơi nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính cho khách hàng, đồng thời hàng loạt các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cũng gia tăng.

Dự báo cho thị trường căn hộ cho thấy nguồn cung lớn, tạo ra áp lực về giá, chất lượng dự án. Do đó, các chủ đầu tư cần có chiến lược giá hướng đến khả năng chi trả của khách hàng, tiếp thị sản phẩm và áp dụng nhiều chính sách, chiêu thức thúc đẩy mãi lực để bắt kịp nhu cầu của thị trường.
 

Theo Vietnamnet

.