Tại ngã tư, nơi giao lộ Nguyễn Công Trứ và Lý Tự Trọng (trung tâm thành phố Bảo Lộc) thường xảy ra tai nạn giao thông, nên thành phố đã hình thành một… “vòng xoay”.
 


Điều mà mọi người ai cũng đều thừa nhận rằng, việc làm vòng xoay này là rất cần thiết. Nhưng rất tiếc, khi chúng tôi để tâm quan sát thì phát hiện cái bất hợp lý ở đây. Trước hết là 4 biển báo đặt quá xa vòng xoay; mà vòng xoay lại kẻ trên mặt đường, nên không có tầm nhìn xa, chỉ khi đến gần mới nhìn thấy, lúc đó lại không nhìn thấy biển báo nữa, nên các phương tiện giao thông di chuyển theo nhiều hướng khác nhau. Người biết có biển báo thì tuân theo vòng xoay; người không biết biển báo thì cứ di chuyển như bình thường, nên rất lộn xộn. Trước tình huống di chuyển như thế của các phương tiện tham gia giao thông ở giao lộ này, chúng tôi thiết nghĩ rất có khả năng sẽ xảy ra tai nạn giao thông hơn khi chưa có vòng xoay!
 
 Vấn đề thứ 2, nếu người tham gia giao thông đi từ hướng trung tâm phường II ra theo đường Nguyễn Công Trứ, khi đến giao lộ này và rẽ trái qua đường Lý Tự Trọng để vào hướng UBND thành phố, thì rất khó di chuyển, vì vị trí kẻ vòng xoay chưa thật hợp lý. Chỉ với hình ảnh chúng tôi ghi lại vào lúc 11 giờ ngày 13/1/2014, thì chúng ta có thể nhìn thấy sự bất hợp lý đó của vòng xoay. Rất mong đơn vị và các nhà chức trách lưu tâm.


Theo Báo Lâm Đồng

.