Chung cư Thạnh Lộc xây dựng theo tiêu chuẩn chung cư của Hàn Quốc với các loại căn hộ từ 43m² - 61m², giá từ 380 triệu đến hơn 600 triệu đồng/căn hộ. Dự kiến sẽ khởi công vào ngày 26-7 và hoàn thành trong vòng 24 tháng.

 

Ngày 9-7, Hợp tác xã Gia Phú (thành viên của Liên minh Hợp tác xã TPHCM) phối hợp với Công ty cổ phần Tổ chức nhà quốc gia tổ chức họp báo cho biết, 2 đơn vị này sẽ xây dựng dự án nhà ở thu nhập thấp đầu tiên tại TPHCM không sử dụng vốn ngân sách, nhằm phục vụ xã viên các hợp tác xã và người lao động có thu nhập trung bình thấp trên địa bàn TP. Dự án mang tên chung cư Thạnh Lộc (còn gọi là First Home HCM) tại phường Thạnh Lộc, quận 12, gồm 14 tầng và 1 tầng hầm, xây dựng trên diện tích 5.000m² với tổng mức đầu tư 202 tỷ đồng.

* Hà Nội: Giá căn hộ giảm 8 quý liên tiếp

Ngày 9-7, thông tin từ báo cáo nghiên cứu về thị trường bất động sản Hà Nội của Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) cho biết, trên thị trường thứ cấp, giá chào bán căn hộ đã tiếp tục giảm trong 8 quý liên tiếp. Tuy nhiên, mức giảm giá căn hộ cũng đã chững lại bởi có tới 32% dự án đang chào bán trên thị trường vẫn giữ mức giá ổn định so với quý 1.

Thị trường đang tiếp tục chuyển động về phân khúc bình dân với khoảng 80% các căn được chào bán trong năm 2013 có mức giá trung bình dưới 1.000 USD/m², trong khi đó vào năm 2011 con số này chỉ 20%. Theo nhận định của CBRE, hầu hết người mua đều rất thận trọng và tâm lý chờ đợi vẫn đang chi phối. Theo dự báo của CBRE, trong thời gian tới, các dự án có mức giá chào bán vào khoảng 15 - 20 triệu đồng/m² sẽ có tỷ lệ bán tốt nhất. Tuy nhiên, bên cạnh mức giá hợp lý, khách hàng vẫn quan tâm đặc biệt đến việc cam kết về tiến độ xây dựng và chất lượng quản lý của dự án.
 

Theo Hạnh Nhung - Bích Quyên
SGGP

.