Không đơn thuần là thú chơi 'ngông' của giới đại gia mà nay du thuyền còn được đưa vào các dự án bất động sản để tăng thêm giá trị.


Còn theo ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Công ty Du thuyền Việt Nam, hiện nay, TP.HCM chưa có bến neo đậu du thuyền chuẩn.

Vì thế 2 năm nay, công ty ông phải neo chiếc Diamond Island ở một bến tạm với chi phí hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Thêm vào đó, nhân sự chuyên nghiệp có khả năng vận hành du thuyền rất khan hiếm và khó tuyển.

Ông cho biết, mỗi tháng chi phí bến bãi, lương thuyền viên và những sửa chữa nhỏ cũng ngốn hết 120 triệu đồng. Đó là chưa kể mức thuế đánh vào du thuyền ở Việt Nam vẫn cao, 10% thuế nhập khẩu và 30% thuế tiêu thụ đặc biệt. Như vậy, giá mỗi chiếc du thuyền về Việt Nam đội lên gần một nửa.

Đã có website mua bán du thuyền bằng tiếng Việt. Kế hoạch sản xuất du thuyền ở Việt Nam cũng đang được xúc tiến. Tuy nhiên, liệu rằng thị trường này có phát triển lâu dài hay không khi tốc độ xây dựng thị trường đã đi trước một bước so việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bến bãi. Việc vận hành trơn tru thị trường này cần phải được phát triển cân đối giữa hai yếu tố trên.
 

Theo Nam Phong
VietNamnet.vn

.