leftcenterrightdel
 Tham gia chương trình, có gần 200 tình nguyện viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Tham gia chương trình, có gần 200 tình nguyện viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, như: Hội Chữ thập đỏ, Hội người khuyết tật TP. Đà Lạt, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Nhà thuốc Nhân Hòa, Công ty Du lịch Song Châu, Công ty Môi trường Đại Việt, Nhóm “Gia đình là số một” và đông đảo các bạn sinh viên Khoa Quản trị Du lịch Trường Đại học Đà Lạt…

Sau lời phát động của ban tổ chức, các thành viên tham gia diễu hành (đi bộ, xe đạp đôi, xe 3 bánh…) và thu dọn rác thải quanh khu vực Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, Nhà thờ Con Gà, Chợ Đà Lạt và một số tuyến đường chính của TP. Đà Lạt như: Hồ Tùng Mậu, Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Nguyễn Văn Trỗi…

leftcenterrightdel
 Trang bị đầy đủ các vật dụng để dọn dẹp vệ sinh.

Với mong muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn không khí trong lành và “nét duyên” vốn có của thành phố du lịch “ngàn hoa”, ngay từ khoảng 1 tuần trước đó, Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết cho buổi ra quân, như: Băng rôn, khẩu hiệu, cờ in thông điệp, 20 chiếc xe đạp đôi, 10 xe 3 bánh dành cho người khuyết tật, túi đựng rác, găng tay, khẩu trang y tế, dụng cụ vớt và gắp rác, xe chở rác đến điểm tập kết…

Là người khởi xướng chương trình ý nghĩa này, chị Phạm Hà Thủy Anh (chủ hệ thống Nhà thuốc Nhân Hoà), Trưởng Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt nên rất yêu thành phố xinh đẹp này. Nhưng thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của du lịch là những hệ luỵ để lại mà nhất là rác thải sau mỗi cuối tuần, sau mỗi kỳ lễ hội, khiến bản thân tôi và những người yêu Đà Lạt không khỏi xót xa. Do đó, tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giữ gìn cảnh quan môi trường và kêu gọi ý thức của mọi tầng lớp nhân dân để ngày càng tạo nên sức “lan tỏa” mạnh mẽ trong cộng đồng”.

“Hành trình ngàn dặm nào cũng bắt đầu từ những bước đi đầu tiên. Chúng tôi muốn lấy ngày 3/4 là ngày khởi động vì trùng với Ngày giải phóng Đà Lạt để mọi người cùng khắc ghi và hành động. Sau đó, chúng tôi sẽ duy trì hoạt động ý nghĩa này thường xuyên vào các ngày chủ nhật của tuần thứ 3 mỗi tháng, để các tình nguyện viên dễ sắp xếp thời gian để tham gia hơn”, chị Anh cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Thành viên Hội người khuyết tật TP. Đà Lạt cũng tích cực tham gia tuyên truyền cho hoạt động ý nghĩa này. 

Xuất hiện trong dòng người diễu hành, chúng tôi khá ấn tượng với hình ảnh một người phụ nữ gầy gò, có đôi chân bị khiếm khuyết, ngồi trên chiếc xe 3 bánh, nét mặt rạng ngời, toát lên niềm tin yêu cuộc sống, đang giơ cao khẩu hiệu: “Vì một Đà Lạt xanh”, “Chung tay bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi người”… Đó là chị Huỳnh Vy Hạ Phương (SN 1983, Hội người khuyết tật TP. Đà Lạt). Chị Phương chân tình bộc bạch: “Mình rất vui khi được tham gia chương trình này. Đây thực sự là hoạt động bổ ích, mang tính cộng đồng, cần tiếp tục duy trì và nhân rộng hơn nữa”.

Ông Lê Thanh Bảo, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Lạt, cho hay: “Thời gian qua, Hội và các tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã phối hợp nhịp nhàng, tổ chức nhiều chương trình ra quân dọn dẹp rác thải, bảo vệ môi trường. Nhưng có lẽ đây là lần ra quân ý nghĩa và sôi nổi nhất, mà chủ đạo là Nhóm thiện nguyện Từ Tâm. Nhóm cũng thường xuyên phối hợp với Hội trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác, như: Thăm, tặng quà cho các trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa…”.

Một số hình ảnh của buổi ra quân “Vì một Đà Lạt xanh - sạch - đẹp” phóng viên ghi lại được:

leftcenterrightdel
Ban tổ chức phát động chương trình. Người cầm micro là chị Phạm Hà Thuỷ, Trưởng Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, người khởi xướng chương trình 
leftcenterrightdel
 Sau lời phát động của Ban tổ chức, các tình nguyện viên diễu hành và toả đi khắp nơi để dọn dẹp vệ sinh.
leftcenterrightdel
 Không tiện xuống đường nhặt rác, các cô chú Hội người khuyết tật TP. Đà Lạt vui vẻ lên đường đi tuyên truyền trên các tuyến phố.
leftcenterrightdel
 Các tình nguyện viên chia nhau ra thành từng nhóm nhỏ để dọn dẹp vệ sinh. Đây là nhóm dọn dẹp tại Quảng trường Lâm Viên.
leftcenterrightdel
 Nhóm dọn rác khu vực Hồ Xuân Hương.
leftcenterrightdel
 Các tình nguyện viên vui vẻ lao động, dọn dẹp vệ sinh.
leftcenterrightdel
Chương trình có sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ, đối tượng chính muốn hướng tới của hoạt động ý nghĩa này. 

Thiên Lý - Tâm An