“Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đang sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất tại Việt Nam có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) hoặc đủ điều kiện để được cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật đất đai, khi nhà nước thu hồi hết đất ở hoặc phần diện tích ở còn lại sau thu hồi không đủ điều kiện để ở (dưới 40m2), thì được bồi thường bằng đất ở, hoặc nhà ở TĐC (trường hợp hộ gia đình, cá nhân không còn đất ở, nhà ở nào khác trên địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất ở thu hồi).

 


Trường hợp hộ gia đình, cá nhân, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc diện được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở TĐC, nếu tự lo chỗ ở thì ngoài việc được bồi thường về đất bằng tiền còn được nhận khoản tiền hỗ trợ TĐC tương ứng với diện tích đất ở bị thu hồi. Khoản tiền hỗ trợ TĐC cụ thể như sau: 3,6 triệu đồng/m2 đối với các phường thuộc TP. Vũng Tàu; 2,7 triệu đồng/m2 đối với các phường thuộc TP. Bà Rịa; 1,8 triệu đồng/m2 đối với xã Long Sơn, các thị trấn và huyện Côn Đảo; 1,44 triệu đồng/m2 đối với các xã còn lại trên địa bàn tỉnh.

Trường hợp đất ở của hộ gia đình, cá nhân bị sạt lở, sụt lún bất ngờ toàn bộ diện tích thửa đất hoặc một phần diện tích thửa đất mà phần còn lại không còn khả năng tiếp tục sử dụng thì hộ gia đình, cá nhân đó được bố trí 1 suất đất ở TĐC tại khu (điểm) TĐC tập trung theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng theo Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh BR-VT, suất TĐC tối thiểu quy định tại Khoản 4 Điều 86 của Luật Đất đai, Điều 27, Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 được quy định bằng tiền cụ thể như sau: các phường của TP. Vũng Tàu: 198,76 triệu đồng; TP. Bà Rịa: 79,2 triệu đồng; xã Long Sơn, các thị trấn và huyện Côn Đảo: 70,4 triệu đồng; các xã còn lại: 38,4 triệu đồng.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.