Trong cuộc trò chuyện với PV, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Cengroup (CEN) đã khẳng định, sở dĩ CEN cùng nhiều đơn vị khác chọn TP.HCM làm điểm đến vì đây là thị trường quá hoàn hảo.



* Năm 2013, Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA của Cen Group là đơn vị dẫn đầu thị trường với số lượng căn hộ bán ra hơn 1.300 căn. Kế hoạch năm nay của tập đoàn là gì và đến thời điểm này đã đạt được mục tiêu nào đề ra chưa?

- Năm nay, mục tiêu của STDA bán khoảng 3.000 căn. Theo thống kê, đến tháng 9 năm nay, STDA đã đạt được con số xấp xỉ khoảng 2.000 căn nên mục tiêu 3.000 căn là khả thi, có thể đạt được. Tuy nhiên gần 2.000 căn là con số báo cáo, ngoài con số đã báo cáo đó, còn rất nhiều giao dịch mà khách hàng đã đặt cọc trước đó rồi nhưng chưa làm thủ tục. Vì có những khách hàng đặt cọc xong, 1 tháng hoặc 2 đến 3 tháng sau mới làm thủ tục, hoàn thành thủ tục lúc đó mình mới ghi nhận giao dịch thành công. Nhưng nhìn con số giao dịch thực tế của toàn hệ thống thì tôi có thể khẳng định là sẽ đạt được 3.000 căn, thậm chí có thể vượt.

* Thị trường BĐS trong 3 quý vừa qua cũng đã manh nha phục hồi, ông có thể đưa ra một vài dự đoán của cá nhân ông về thị trường BĐS trong thời gian tới?

- Tôi nghĩ rằng thị trường BĐS đang đi vào quỹ đạo đúng của nó. Cách đây khoảng 3 năm thì nó cũng đi chệch quỹ đạo, vì quá nóng. Sau đó, 3 năm trở lại đây thì nó cũng quá lạnh. Bây giờ nó đang vào đúng quỹ đạo của nó. Nếu mình xét trên bình diện kinh tế vĩ mô, tổng thu nhập của người dân, các vấn đề liên quan đến lãi suất, tỉ giá, rồi kể cả giá vàng, tâm lý của người mua tác động đến tình hình thị trường BĐS thì đều đang có những tín hiệu rất tốt. Lãi suất giảm, tỉ giá ổn định, vàng liên tục giảm hoặc tăng không đáng kể và đặc biệt thu nhập của người dân đang liên tục được cải thiện.

* Ông có tự tin vào khả năng thành công của STDA ở thị trường TP.HCM không?

- Nếu nói đến việc đạt thành công tại thị trường này là điều có thể nhưng không phải là thành công lớn. Hay nói cách khác, có thể tạo chỗ đứng trên thị trường này không khó, nhưng để vượt trội hẳn lên thì khó hơn so với thị trường miền Bắc. Nhưng tôi tin chắc rằng nếu chúng tôi kiên trì và bền bỉ với hướng đi của mình thì không có lý do gì để thất bại cả.

* Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

 

Giang Nam

.