leftcenterrightdel
 Đại diện 2 đơn vị Mitshubishi Corporation và Phuc Khang Corporation thực hiện nghi thức ký kết liên doanh

Tại buổi Lễ, hai bên thống nhất thành lập Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) với số vốn Mitsubishi Corporation (49%) và Phuc Khang Corporation (51%). Mục tiêu hai bên hợp tác đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus, dự án nhà ở đầu tiên mà Phúc Khang đang tâm huyết xây dựng tại Việt Nam. Dự án được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (USGBC – Hoa Kỳ) – một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới, với khoản đầu tư ban đầu trong Qúy 1 năm 2018 của PKMC có giá trị 30 triệu USD vào dự án Diamond Lotus Riverside, nơi đã và đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm, lựa chọn của các cư dân gia đình trẻ và nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation cho biết, bà kỳ vọng về mối lương duyên và đi đến hợp tác liên doanh với nhau không chỉ trong nhiều dự án mà Phuc Khang Corporation đang sở hửu như Diamond Lotus, Việt Nam Square, EcoTown,EcoSun, Eco Village.. Bà muốn gắn chặt liên doanh bền vững hơn nữa trong vài chục năm tới, bà Mẫu nói. 

Thông qua đó, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation Holding (PKMC) sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang có giá trị trên 500 triệu USD với tổng quy mô 20ha (phức hợp thương mại, chung cư cao tầng) trong khu vực trung tâm TP.HCM, gồm: Quận 1, Quận 2, Quận 8, Quận 10, Tân Bình, Tân Phú,… và 1.000ha ở các vùng lân cận chỉ cách CBD TP.HCM từ 20-30km.

     Đa dạng hóa nghành nghề của tập đoàn Mitsubishi Corporation trong nhiều lĩnh vực kinh doanh phát triển truyền thống như tài chính, năng lượng, kim loại, máy móc, hóa chất, thực phẩm…đã thành công ở nhiều nước trên thế giới. Riêng lĩnh vực bất động sản, ông Tetsu Funayama -  Chủ tịch Kiêm Tổng Giám Đốc Mitsubishi Corporation Việt Nam cho biết: Tập đoàn Mitsubishi đã có nhiều kinh nghiệm phát triễn nhiều dự án bất động sản thành công trên nhiều nước như Mỹ, Nhật Và Đông Nam Á.

Tại việt nam, Mitsubishi Corporation đã và đang tham gia  vào các dự án ở Bình Dương từ năm 2015 và Hà Nội 2016 đến nay là dự án bất động sản đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: năm 2017 nhật bản đã trở thành nhà đầu tư số một tại Việt Nam.

“Mitsubishi là tập đoàn có uy tín trên thế giới và thương hiệu trên 100 năm, đứng đầu Nhật Bản. Thế nhưng, bằng mối lương duyên lại kết hôn với một doanh nghiệp trẻ Phuc Khang Corporation mới khởi nghiệp được chín năm, từ đó cho thấy thực lực và tiềm năng trong doanh nghiệp Phuc Khang Corporation là rất lớn. Qua sự kiện hợp tác này sẽ tạo động lực và tinh thần cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang khởi nghiệp muốn vươn ra thế giới” ông Lộc nhận định tại buổi Lễ.

 Bà Lưu Thị Thanh Mẫu nhận định đánh giá về tiềm năng tại TP.HCM là một thành phố  đầu tàu về kinh tế lớn nhất ở Việt Nam cả về quy mô dân số và quy mô kinh tế. Với sự tăng trưởng kinh tế ổn định dẫn đến việc mở rộng tầng lớp trung lưu và thúc đẩy nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm các hệ thống giao thông đô thị mới, thị trường bất động sản TP.HCM dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng nhu cầu về nhà ở và là rất cao. Chính vì vậy, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation với sự tương đồng về triết lý kinh doanh, chiến lược phát triển dựa trên nền tảng phát huy giá trị truyền thống dân tộc giàu nhân văn và quan trọng hơn là cùng định hướng trong phát triển bền vững và kiến tạo môi trường sống cho thế hệ tương lai. Các mục tiêu hợp tác liên doanh lần này giữa hai thương hiệu sẽ mở ra một cơ hội để cung cấp cho thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP.HCM sẽ có thêm những khu đô thị đẳng cấp, thân thiện với môi trường, đóng góp vào sự kiến tạo phát triển đất nước hiện đại, văn minh theo chuẩn xanh chính phẩm với chất lượng và công nghệ Nhật Bản.

 Ngọc Phong