Các chủ đầu tư dồn dập tung chiêu độc để bán hàng theo cách mới nhằm khuấy động thị trường căn hộ. Tuy nhiên, đánh giá chung của các sàn BĐS, chỉ những dự án người thật việc thật mới thực sự lấy được lòng người mua.


Phó tổng giám đốc một tập đoàn BĐS cho rằng, khách hàng hiện tại đã quá “quen thuộc” với những lời rao giảm giá, các gói khuyến mãi. Điều khiến họ quan tâm và quyết định xuống tiền chính là tiện tích và chất lượng dịch vụ của tòa nhà.

Với hình thức mua nhà cho thuê lại, đại diện CBRE nhận xét, khách thuê cũng rất chú trọng đến sự chuyên nghiệp trong quản lý, càng an ninh càng tốt. Do đó những yêu tố như vị trí dự án, tên tuổi chủ đầu tư, đơn vị quản lý sẽ quyết định cho khả năng cho thuê được. Hướng đầu tư này chỉ thích hợp cho những nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, đầu tư vào bất động sản để giữ tiền và xem việc cho thuê như một lợi điểm.

“Đối với những nhà đầu tư mới, họ cần phải cân nhắc nhiều hơn, đặc biệt là những nhà đầu tư đi vay tiền để đầu tư bởi sự cạnh tranh về giá thuê của loại hình này rất gay gắt và rủi ro không cho thuê được là vẫn có’, đại diện CBRE cho hay.

Đối với chương trình nhà đổi nhà, ông Vũ Kim Giang Giám đốc Sàn BĐS Hải Phát, cho biết, hiện pháp luật đã có Hợp đồng đổi nhà, nhưng phía cơ quan thuế chưa có hướng dẫn nên việc triển khai theo hợp đồng rất khó khăn. Vì vậy, để triển khai mô hình này buộc phải thông qua Hợp đồng mua bán căn hộ nếu khách hàng có nhu cầu.

Nhận định thị trường nhà đất từ nay đến cuối năm, GS Đặng Hùng Võ cho rằng, quý 3 và quý 4 là thời gian tích cực đẩy hàng của các DN để phục vụ mục tiêu doanh thu và năm tài chính, do vậy chắc chắn sẽ có làn sóng hạ giá, bán cắt lỗ của các dự án trong thời gian tới.

 

Theo Vef

.