Hàng nghìn người dân Hà Nội bức xúc khi nhiều năm nay, giá nhà thu nhập thấp vẫn chỉ là “tạm tính”, không đủ thủ tục làm sổ đỏ.

 


“Chúng tôi yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh quyết toán toàn bộ công trình để hoàn thiện thủ tục cho người mua nhà, song song việc đó sẽ xem xét cấp giấy luôn cho người mua nhà. Một hướng chúng tôi đang nghiên cứu là có thời hạn cho các chủ đầu tư đến ngày, giờ nào phải quyết toán khi đó chủ đầu tư sẽ không kêu là ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ đầu tư nữa. Vì phần khái toán và tạm tính của chủ đầu tư cũng tương đối sát rồi nên cũng đang báo cáo UBND thành phố có thể xem xét những cái đó coi như là người mua nhà đã đủ điều kiện hay không,” ông Nam quả quyết.

Rõ ràng, bên cạnh sự “đủng đỉnh” của các chủ đầu tư, còn có sự lúng túng của cơ quan quản lý khi giải quyết vấn đề này. Thiếu chế tài xử lý, không có thời hạn cụ thể, thì chủ đầu tư vẫn còn thờ ơ về trách nhiệm quyết toán giá để sớm hoàn thiện thủ tục làm sổ đỏ cho cư dân. Trong khi đợi các vướng mắc được tháo gỡ, thì người dân các khu nhà này vẫn còn tiếp tục phải khổ sở vì chưa được pháp luật công nhận quyền sở hữu nhà ở của mình./.
 

Theo VOV

.