Có 2 căn nhà phố trung tâm TP HCM nhưng lại thiếu chỗ đỗ xe hơi, cộng thêm bị trộm viếng nhà 3 lượt, bà Yến lại tiếp tục săn lùng căn hộ cao cấp cho gia đình.

 


Trao đổi với VnExpress, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, Ngô Quang Phúc cho biết, ngày nay, tại TP HCM, căn hộ cao cấp cạnh tranh và hơn thua nhau ở vị trí và tiện ích. Trong số những tiêu chuẩn dịch vụ vượt trội, việc đảm bảo an ninh nhiều lớp và đáp ứng đủ nơi đỗ ôtô cho cư dân được đặt lên hàng đầu.

Ông Phúc giải thích, việc đảm bảo an ninh nhiều lớp đã trở thành tiêu chí phổ biến của các căn hộ cao cấp, thậm chí là trung cấp và về cơ bản các chủ đầu tư đều có thể hoàn thành tốt. Song, đảm bảo nơi đỗ ôtô vẫn còn là một thách thức lớn. Theo quy chuẩn của chung cư, cứ 4 căn hộ phải có một chỗ đỗ ôtô. Vị chi dự án 1.000 căn hộ thì đáp ứng 250 nơi đỗ xe hơi đã là đạt yêu cầu. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng ôtô của cư dân trong các dự án từ cao cấp đến hạng sang luôn vượt chuẩn gấp nhiều lần.

Lãnh đạo Him Lam Land nhận định thêm, hầu như người đủ khả năng mua một căn hộ cao cấp đều có nhu cầu tối thiểu một chỗ đỗ ôtô. Ngoài ra, một thực tế phổ biến tại TP HCM là người giàu ở chung cư đi ôtô sang trị giá bạc tỷ đã đành, bạn bè, khách đến chơi nhà họ cũng đi ôtô cao cấp không kém. Khi đó, đáp ứng nơi đỗ ôtô an toàn và đúng đẳng cấp trở thành thách thức lớn song nếu giải được bài toán này, dự án chắc chắn hút khách.

Tổng giám đốc một công ty địa ốc có trụ sở tại quận 7, TP HCM nhận xét, trong vài năm trở lại đây, để làm hài lòng khách hàng và tăng tính cạnh tranh của dự án cao cấp, các doanh nghiệp phát triển chung cư cao cấp phải tính đến các giải pháp mở rộng diện tích bãi giữ xe. Một trong những phương án khả thi là tận dụng hành lang và lối đi thông thoáng ở khối đế của chung cư nhưng giải pháp lâu dài là tăng diện tích bãi giữ xe, bố trí tầng hầm và bổ sung thêm những tầng giữ xe trên cao.

Chuyên gia này dự báo, trong một vài năm tới, trong bối cảnh lượng ôtô giá rẻ trở nên thông dụng tại các đô thị lớn của Việt Nam, không chỉ có nhà giàu Sài Gòn mua căn hộ đặt yêu cầu cao về an ninh nhiều lớp và đáp ứng đủ nơi đỗ ôtô mà ngay cả các chung cư trung cấp, bình dân cũng phải tính đến vấn đề này.
 

Theo Vũ Lê/vnexpress

.