(BVPL) - Chiều ngày 7/10/2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông báo lễ khởi công dự Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn và Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận. 
 
Buổi họp báo
Buổi họp báo
 
Sau nhiều năm nổ lực phấn đấu, dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư trên 9 tỷ USD sẽ chính thức khởi công vào ngày 23/10/2013.
 
Trong sự kiện trọng đại này, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức “ Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận” nhằm tuyên truyền về chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, quy hoạch sử dụng đất, các cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư, tiềm năng lợi thế của khu Kinh tế Nghi Sơn...
 
Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/10/2013 sẽ có trên 800 đại biểu có chức sắc các bộ, ngành và các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, trong đó có khoảng 100 quan chức và các tập đoàn kinh tế của nhiều nước trên thế giới về dự. Đây là cơ hội để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh.. 
 
Quy hoạch Khu KT Nghi Sơn
Quy hoạch Khu KT Nghi Sơn
 
Theo kế hoạch, diễn đàn sẽ tổ chức ký thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với các nhà đầu tư và trao giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư của các dự án mới được ký thỏa thuận hợp tác và giấy phép chứng nhận đầu tư khoảng 4 tỷ USD. Trong 2 ngày nêu trên UBND tỉnh sẽ bố trí đại biểu thăm quan Khu KT Ngi Sơn, biển Hài Hòa và Khu công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng và Khu sinh thái Quảng Cư, Sầm Sơn.
 
Phạm Ngọc
.