Quán café, nhà hàng bủa vây khiến cho cư dân tại nhiều tòa nhà cao cấp luôn sống trong tình cảnh bị tra tấn bởi tiếng ồn và mùi thức ăn.
 


Còn Dũng, một cư dân ở đây bày tỏ, các nhà hàng này đều sử dụng nhiều bình ga lớn và vị trí nhà hàng lại ngay sát lối thang bộ thoát hiểm của chung cư. Điều này sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng với tính mạng của hàng trăm hộ dân phía trên nếu hỏa hoạn xuất phát từ nhà hàng này.

Cách đây không lâu, hàng trăm cư dân tại cụm chung cư này đã từng được một phen “hoảng hồn” khi quán ăn ở tầng 1 bỗng nhiên bốc khói nghi ngút nhưng còi báo cháy lại im bặt.

Được hứa chất lượng công trình tốt, có đơn vị quản lý uy tín… nhưng cư dân sống tại nhiều toà nhà cao cấp lại thường phải đối phó với những kiện cáo, gây khó của chủ đầu tư… Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện một đơn vị tư vấn, hiện nay hầu hết các chủ đầu tư đều “tham” nhiều công năng trong một tòa nhà chung cư, thường là hỗn hợp nhiều chức năng như chung cư văn phòng, thương mại, nhà hàng... nhưng lại bỏ quên vấn đề ô nhiễm môi trường như tiếng ồn, mùi hôi và cả an toàn cháy nổ.

Ngán ngẩm trước thực trạng nhiều chung cư cao cấp hiện nay, một thành viên chia sẻ trên diễn đàn: “Sướng gì, chung cư mà có trung tâm thương mại hay nhà hàng hoành tráng. Mấy cái tiện ích đó chỉ gây ồn ào, ảnh hưởng tới cuộc sống cư dân. Không chỉ vậy các khu vực công cộng như chỗ đỗ xe, thang máy hay khu chứa rác cũng bị chia sẻ, chưa kể tới việc nấu ăn móc mùi lên cả nhà.”
 

Theo Vietnamnet