Cùng thời điểm này vào năm 2014, thị trường TP.HCM sôi động với hàng loạt dự án có mức giá bán chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua 2 năm sau thị trường “khan hiếm” nguồn cung tại phân khúc giá rẻ, khiến số đông khách hàng gặp khó.

 

 

Ngoài ra, dự án Heaven Riverview (Q.8), dự án Ngọc Đông Dương (Q.Bình Tân)... được hỗ trợ lãi suất ưu đãi 7,5%/năm. Khách hàng dự án Dragon Hill 2 có thể lựa chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% trong thời gian từ 24-30 tháng hoặc chiết khấu tới 9,5% nếu không tham gia vay vốn ngân hàng. Có thế thấy chiêu “ưu đãi” lãi suất được các chủ đầu tư áp dụng triệt để trong bối cảnh nguồn vốn ngân hàng không thể thiếu đối với người mua nhà.

 

Một động thái kích cầu khác là đẩy nhanh tiến độ thi công trước khi bán hàng và giãn tiến độ thanh toán cũng được các chủ đầu tư áp dụng. Theo ghi nhận thị trường, dự án Saigon Metro Park (Q.Thủ Đức) chuẩn bị cất nóc mới tung ra thị trường. Tại dự án Dragon Hill 2 khách hàng chỉ cần số vốn ban đầu 20% tổng giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ được trả 1%/tháng cho tới khi nhận nhà. Trong khi đó, khách mua căn hộ Him Lam Phú Đông được thanh toán 1%/tháng, trong vòng 6 năm.

 

Trao đổi với Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, cho rằng, để có những chính sách bán hàng hấp dẫn, đa phần các chủ đầu tư phải tự gồng mình để chia sẻ với khách hàng. Để có những chính sách tốt, thông thường chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mới kham nổi.

 

Theo đánh giá của Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam, tổng quan thị trường bất động sản tại TP.HCM, 6 tháng cuối năm 2016, phân khúc bình dân và trung cấp có mức giá vừa phải vẫn lúc này mới thực sự phát triển, nguồn hàng được dự báo cũng sẽ xuất hiện nhiều. Trong bối cảnh đang phải chờ đợi các dự án giá rẻ thì những dự án có giá bán ở mức trung cao (từ 1,5-2 tỷ đồng/căn) nhưng có chính sách bán hàng hợp lý sẽ vẫn là lựa chọn thích hợp cho người tiêu dùng.

 

Theo NTD

.