Trong khi tại phía Nam, 2 đại gia BĐS Novaland và Phát Đạt cùng tuyên bố đại hạ giá sản phẩm của mình tới 50%, tại phía Bắc dù không có mức giảm giá khủng này, nhưng thị trường căn hộ liên tục xác lập những mức giá mới theo chiều hướng đi xuống.Đủ chiêu giảm giá


Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, trong bối cảnh hiện nay doanh nghiệp BĐS phải xem vấn đề "tồn tại hay không tồn tại" chứ không thể chăm bẵm vào "lợi nhuận bao nhiêu".

Nhiều chuyên gia BĐS cũng cho rằng làn sóng giảm giá căn hộ sẽ chưa dừng lại, bởi bên cạnh việc phải cạnh tranh quyết liệt với nhau, các căn hộ trung cấp và cao cấp còn phải đối phó với nguồn cung ngày càng lớn đến từ các dự án bình dân, nhà ở giá thấp, nhà ở xã hội.

Nếu nguồn cung của phân khúc này tăng lên, thậm chí được lấp đầy, nguy cơ dành cho các nhà đầu tư thứ cấp lẫn chủ đầu tư các dự án trung-cao cấp là rất lớn, bởi chênh lệch cung cầu đã trở nên quá rõ. Thậm chí nếu kiến nghị sở hữu chung cư có thời hạn được thông qua, các căn hộ này sẽ còn ế ẩm hơn nữa khi giới đầu cơ không còn dám mạnh tay “ôm” một phần ba, thậm chí một nửa dự án.

Chính vì vậy, rất có thể trong vòng 2 năm tới, thị trường BĐS Hà Nội sẽ bước vào một thời kỳ “sale off” cực kỳ lớn của các thương hiệu căn hộ đình đám trên thị trường mà nếu khôn ngoan, khách hàng có nhu cầu mua nhà thực có thể sẽ chọn được cho mình một sản phẩm “hàng hiệu” với mức giá bình dân.
 

Theo SGĐTTC

.