Nhiều dòng vốn tiếp tục đổ vào thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng thông qua nhiều dự án lớn đã và chuẩn bị khởi công xây dựng. Thậm chí những dự án sau một thời gian “án binh bất động” cũng đang chuẩn bị tái khởi động sau khi được phép chuyển nhượng.
 
 
Hàng loạt dự án “điểm nhấn”
 
Hàng loạt dự án BĐS lớn đã và đang được triển khai và đưa vào sử dụng, đặc biệt là phân khúc ven biển chứng tỏ những chuyển động tích cực ngay từ đầu năm của thị trường BĐS Đà Nẵng. Đặc biệt, một loạt chính sách liên quan thị trường BĐS vừa có hiệu lực sẽ là chất xúc tác, kích thích sự phát triển của thị trường trong thời gian đến.
 
Đầu tiên phải kể đến dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng ngay góc đường Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp với tổ hợp của 03 khối chung cư cao 47 tầng với khoảng 1.000 căn hộ cao cấp và 1 khối khách sạn và căn hộ khách sạn cao 58 tầng vừa được Tập đoàn PPC An Thịnh Việt Nam tổ chức giới thiệu dự án tại khách sạn Melia Hà Nội vào ngày 25-2 trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư cam kết khởi công vào tháng 3-2016 và hoàn thành sau 17 tháng thi công. Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án này có thể chào bán ra căn hộ thị trường vào quý III-2015.
 
Cách đó không xa dự án tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury 30 tầng trên đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà với 232 căn hộ khách sạn cao cấp đến nay chủ đầu tư đã triển khai xây dựng đến tầng 15 và chuẩn bị mở bán ra thị trường. Tương tự một phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển Mỹ Khê, đó là dự án khu chung cư cao cấp và khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng gồm 3 tòa nhà cao từ 33 đến 40 tầng cũng đã triển khai xây dựng từ tháng 7-2015 và chủ đầu đang chuẩn bị chào bán căn hộ chung cư ra thị trường. Hay, khách sạn Grand Tourane 5 sao đầu tiên ven biển Mỹ Khê tọa lạc tại bãi biển Mỹ Khê đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đưa vào hoạt động.
 
Một dự án khác cũng thuộc dạng hàng “khủng” nhất hiện nay được chủ đầu tư vừa chào bán đó là dự án khu phức hợp Sông Thu (chủ đầu tư Công ty 319 – Bộ Quốc phòng), với 2 block B2.1 & B2.1 tổng cộng 72 lô mặt sông, mỗi nền có diện tích 6x18m giá 60 triệu đồng/m2 và mặt đường 2-9 có giá 65 triệu đồng/m2...
 
Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Furama Resort Danang, hiện nay, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng tăng mạnh, hàng loạt các khu du lịch, resort đã được mở rộng khởi công xây dựng, cùng với đó các dự án tổ hợp căn hộ cao cấp kết hợp mô hình khách sạn cũng đang rục rịch khởi công xây dựng. Điều này, chứng tỏ thị trường BĐS Đà Nẵng đang đón “làn sóng” đầu tư mới, đặc biệt là phân khúc căn hộ kết hợp khách sạn.
 
 
Theo Báo Công An Đà Nẵng
.