Cả chục ha công viên Tuổi trẻ Thủ đô mọc lên nhan nhản nhà hàng, quán bar, siêu thị, bãi trông xe, sân bóng... trước sự bất lực của cơ quan quản lý. Tháng 11, Hà Nội sẽ chuyển công viên sang hoạt động công ích.

 
 
Trước những băn khoăn về các vấn đề tồn đọng của dự án công viên Tuổi trẻ Thủ đô, đặc biệt là còn khoản nợ nhiều tỷ đồng của các dự án, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyên Huy Tưởng nhấn mạnh, thành phố sẽ chỉ đạo xử lý những vấn đề còn tồn đọng và trách nhiệm của đơn vị nào thì đơn vị đó phải chịu.
 
Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cũng chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc phải có ngay văn bản thẩm định để khẳng định, công trình nào vi phạm quy hoạch thành phố đã duyệt năm 2010. Từ đó, có căn cứ để UBND quận Hai Bà Trưng xử lý triệt để công trình vi phạm.
 
Sở Xây dựng có trách nhiệm yêu cầu, đôn đốc quận xử lý các hạng mục vi phạm với thời hạn cuối cùng là tháng 12/2012. Đồng thời, các ngành cần vào cuộc để hỗ trợ cho quận đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 8,3 ha còn lại của công viên.
 
Theo VnExpress