Dự án nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc do Hợp tác xã Gia Phú và CTCP Tổ chức nhà quốc gia N.H.O hợp tác đầu tư đã trễ hẹn giao nhà cho khách hàng lần thứ 3. Vì quá bức xúc, chiều 18/3 vừa qua, hàng chục khách hàng đã có mặt tại UBND P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM để thương lượng với chủ đầu tư (CĐT).

 


Theo cam kết trong hợp đồng với nhiều khách hàng thì thời hạn dự kiến bàn giao nhà dự án nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc là 30/6/2015. Sau đó CĐT không thể bàn giao được, dự án được thực hiện tiếp và CĐT hứa tới tháng 11/2015 thì bàn giao nhà. Đến nay sau nhiều lần hứa thì vẫn chưa thể bàn giao nhà.

Khách hàng đang lo lắng khi họ đều đi vay tiền từ gói 30.000 tỷ đồng để mua căn hộ, mà theo quy định tại Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước, thì sau ngày 1/6 tới đây là hết thời hạn lãi suất ưu đãi, lúc này họ phải gánh chịu lãi suất theo thị trường.

Ngoài ra, khách hàng còn thắc mắc về phương thức cấn trừ lãi phạt khi CĐT trễ hạn bàn giao nhà so với cam kết trong hợp đồng.

Phía Hợp tác xã Gia Phú đã có những phản hồi với Báo Người Tiêu Dùng cụ thể sau, về công tác bồi thường do chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng. Theo CĐT đến thời điểm hiện tại, Hợp tác xã Gia Phú Chi nhánh Thạnh Lộc tập trung cho công tác kiểm tra nghiệm thu căn hộ và bàn giao căn hộ cho các khách hàng. CĐT chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng và cũng chưa thu tiền đợt cuối của khách hàng nào nên chưa giải quyết việc bồi thường do chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng nào.

Về thời hạn bàn giao căn hộ cho khách hàng, theo giải thích của CĐT thì trong quá trình thực hiện dự án, do phải điều chỉnh thiết kế cho phù hợp với mục tiêu dự án dẫn đến thi công xây dựng công trình chậm hơn so với tiến độ đã cam kết với khách hàng. Trước tình hình này, công ty cũng đã chủ động gửi văn bản đến tất cả khách hàng thông báo về việc dời ngày bàn giao căn hộ và điều chỉnh tiến độ thanh toán để phù hợp với tiến độ thi công xây dựng công trình.

Hiện công trình đã xong phần thô, hoàn thành công tác hoàn thiện bên trong từ tầng 1 đến tầng 10 và đang tiến hành nghiệm thu. Các tầng còn lại đang hoàn thiện nội thất bên trong. CĐT đã gửi thông báo đến các khách hàng để kiểm tra trước các căn hộ đã hoàn thành xong. CĐT sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng sau khi dự án đủ điều kiện đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật và hợp đồng mua bán.

Được biết, khách hàng mua căn hộ tại dự án Chung cư First Home đều là công nhân viên chức, người có thu nhập thấp, sử dụng gói vay 30.000 tỷ đồng. Ngoài việc đang “dài cổ” chờ nhà mới để ở thoát khỏi cảnh thuê mướn nhà trọ thì họ còn phải “còng lưng” trả tiền lãi vay hàng tháng. Chính mong muốn có căn hộ để ở nhưng chưa được CĐT đáp ứng theo hợp đồng đã ký kết là điểm mấu chốt cho sự bức xúc của khách hàng.

Hy vọng, trên tinh thần tôn trọng các thỏa thuận đã ký kết với khách hàng cũng như sự tôn trọng dành cho họ, trong thời gian tới CĐT sẽ hoàn thành dự án và bàn giao căn hộ cho khách hàng.
 

Theo NTD

.