Các hộ dân nghèo sống ở khu ổ chuột sẽ được di dời về khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2).


Hơn 12.000 căn hộ tái định cư đã và đang được đầu tư ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2). Đó là những gì mà ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đã chia sẻ tại chương trình phát triển đô thị trong việc di dời các hộ dân đang sinh sống tại ven kênh rạch, và các chung cư cũ nát đến khu đô thị mới.

Được biết, thời gian qua, Quận 2 đã tiếp nhận và bố trí 1.500 căn cho các hộ dân trong tổng số 3.000 căn mà Sở đã bàn giao. Các căn còn lại sẽ được bố trí cho người dân ở các quận 1, 3, 5, 9, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức.

Theo kế hoạch, gần 10.000 hộ dân (trong chương trình di dời nhà dân ven kênh rạch và tại các chung cư cũ) sẽ được bố trí về đây. Điều này quả là một niềm vui lớn cho các hộ dân trong chương trình.

Để tạo điều kiện cho các hộ dân nơi đây sớm có nơi sinh sống tốt, an toàn (đặc biệt là những trường hợp không đủ điều kiện hay người nghèo khó khăn về nhà ở), TP.HCM sẽ xem xét để người dân giải quyết mua nhà tại dự án này với những nguồn vốn đầu tư được triển khai linh hoạt.

Cụ thể, nhằm tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án tái định cư mới, TP.HCM chủ trương bán đấu giá hơn 1.000 căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B. Gần 700 căn hộ còn lại sẽ giữ lại cho các quận huyện bố trí tái định cư khi có nhu cầu.

Tuy nhiên, tại dự án Vĩnh Lộc B (Bình Chánh) và chương trình 12.500 căn tái định cư tại Thủ Thiêm vẫn còn nhiều căn hộ chưa được bố trí kịp thời. Mặc dù, theo Sở Xây dựng, thành phố đã phân bổ 42.000 căn hộ và nền đất cho các quận, huyện để bố trí tái định cư.

Dự án tái định cư Vĩnh Lộc B rộng khoảng 45 ha với gần 2.000 căn hộ và 545 nền đất tái định cư. Thành phố đã bố trí khoảng 280 căn hộ và hơn 200 nền đất cho các hộ dân di dời từ chung cư Cô Giang (Quận 1).

Trong thời gian TP.HCM thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị với hơn 20.000 căn nhà phải tháo dỡ, thì việc chuẩn bị các căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm là điều rất cần thiết và đáp ứng được nhu cầu nhà ở rất kịp thời cho người dân.
 

Theo PNO
.