Trong vòng chưa đầy 3 tháng, số tiền mà CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) rót vào CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) là 1.145,6 tỷ đồng, nâng số cổ phiếu sở hữu lên 49,7 triệu cổ phiếu, chiếm 57,31% vốn điều lệ BCCI. Với tỷ lệ sở hữu đó, BCCI đã trở thành công ty con của Khang Điền.


Theo một nguồn tin từ đại diện KDH cho biết: “Cổ đông chính của BCCI mấy năm nay không có sự đồng thuận với nhau trong việc phát triển chiến lược của BCCI, mặc dù nắm trong tay nhiều dự án và quỹ đất sạch, lớn nhưng không triển khai được. Do đó KDH nhảy vào để vực dậy và phát triển BCCI lên sau nhiều năm công ty này hoạt động không hiệu quả. Cái khó của BCCI hiện nay là quỹ đất lớn nhưng nằm rải rác khắp nơi, không tập trung một chỗ”.

“Hầu hết những dự án hiện nay của BCCI đều là đất thấp tầng và đất sạch sẵn sàng để bán có thể ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ngay. Phân khúc thấp tầng vốn là thế mạnh của BCCI đồng thời cũng là “món khoái khẩu” của KDH. Tuy nhiên việc triển khai những dự án của BCCI vẫn còn lâu, cần phải quan sát thị trường xem như thế nào, nếu phù hợp đất nền thì triển khai làm đất nền, nếu phù hợp xây chung cư thì làm chung cư”, vị đại diện này cho biết thêm.

BCCI hiện được nhiều nhà đầu tư quan tâm với các dự án bất động sản lớn như An Lạc Plaza, Nhất Lan 5, Khu đô thị Tân Tạo 320 ha với tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng tại Q.Bình Tân, khu phức hợp Corona City quy mô hơn 16 ha tại huyện Bình Chánh và đang tiếp tục triển khai xin chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng một số dự án. Nhiều thông tin cho rằng với việc thâu tóm thành công BCCI, Khang Điền đã có một bước tiến dài trong việc đầu tư các dự án tại khu vực phía Tây Nam TP.HCM.

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện nay khu vực Tây Nam đang được TP.HCM tập trung quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông quy mô lớn theo định hướng triển giao thông đến năm 2020. Các tuyến đường Vành Đai 2, tuyến Metro số 4, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành... nối liền các khu đô thị mới, đô thị vệ tinh, công trình đầu mối giao thông liên vùng để gắn kết chặt chẽ với các tỉnh, thành trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, các quận 6, 7, 8 và huyện Nhà Bè, Bình Chánh sẽ được phát triển thành một đô thị vệ tinh. Đặc biệt, Đặc khu kinh tế phía Nam mà Thành phố mới xem xét cho thuê 99 năm là một trong những yếu tố giúp các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần tại khu vực Tây Nam.

 

Theo NTD

.