Ngành du lịch trong nước sụt giảm đã kéo theo công suất thuê phòng khách sạn hạng sang tuột dốc trong năm qua nhưng các giải pháp cho vấn đề này vẫn chưa thể phát huy hiệu quả.

 

Đặc biệt, tiếp thị du lịch là một phần mới trong cuộc khảo sát khách sạn năm 2015 của Grant Thornton. Kết quả cho thấy, chỉ có 35% khách sạn tham gia khảo sát áp dụng thương hiệu quốc gia “Du lịch Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận” để quảng bá thương hiệu và có đến 65% khách sạn trả lời rằng họ không sử dụng thương hiệu trên để quảng bá. Đáng chú ý, các khách sạn 4 sao có mức độ quan tâm ít hơn đến thương hiệu du lịch quốc gia so với các khách sạn 5 sao. Theo đó, hiện chỉ có khoảng 20% số khách sạn 4 sao trong cả nước từng sử dụng thương hiệu quốc gia để quảng bá và tiếp thị nhằm thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế.
 

Nguyễn Như

.