Văn bản cho biết, qua kiểm tra của các cơ quan chức năng địa phương đã phát hiện công trình khách sạn thi công sai phạm với quy mô gần 4.500 m2.

Ngoài diện tích sàn tại tầng 1, tầng hầm 1, tầng hầm 2 lớn hơn diện tích cấp phép 3.556 m2, còn có 900 m2 sàn mái không có trong nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Hành vi vi phạm của chủ đầu tư tại công trình Merperle Dalat Hotel đã được UBND phường 10, TP Đà Lạt lập biên bản vi phạm hành chính ngày 10/10.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh công trình Khách sạn Merperle Dalat. Nguồn: Merperle Dalat Hotel.

Từ những sai phạm được phát hiện, tại văn bản số 6861/UBND-QH, UBND TP Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc chấp hành ngưng thi công công trình và chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng; khẩn trương liên hệ với cơ quan chức năng để lập hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định.

Văn bản lưu ý, trường hợp không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng điều chỉnh, phải chịu trách nhiệm tháo dỡ các hạng mục không phù hợp theo giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt.

UBND TP Đà Lạt giao UBND phường 10 phối hợp cùng cùng Phòng quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự đô thị Đà Lạt giám sát, hướng dẫn việc xử lý vi phạm, chủ động kiểm tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy định về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Được biết, khách sạn MerPerle Dalat được xây dựng trên diện tích gần 12.000 m2, quy mô 389 phòng, gồm 10 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng, dịch vụ lưu trú & nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao.

PV