CTCP Kinh doanh Quốc tế MIK (M.I.K Corporation) gần đây nổi lên như một hiện tượng mới khi phát triển hàng loạt dự án quy mô từ căn hộ cao cấp, villa, nhà phố cho đến khách sạn và resort. Những dự án liên quan đến M.I.K Corporation cũng liên tiếp được truyền thông rầm rộ với “chiêu trò” chưa từng có.

 


Tung hỏa mù

Tọa lạc trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, dự án có tên cũ là Phú Hoàng Anh giai đoạn 2 do CTCP Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư. M.I.K Corporation được biết tới là đơn vị phát triển dự án này và đổi tên thành The Park Residence. Mới đây, block B4 thuộc dự án lại tiếp tục được M.I.K Corporation đổi tên thành Park Premier và tiếp tục truyền thông rộng rãi dự án do chính M.I.K Corporation làm chủ đầu tư.

Trong đợt mở bán căn hộ The Park Residence vào ngày 18/4 - 19/4/2015, M.I.K Corporation đưa ra thông điệp “gây sốc” khi khách hàng chỉ cần trả 20% tổng giá trị hợp đồng được nhận nhà ngay. Phần 80% còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay ưu đãi không cần chứng minh thu nhập, không trả lãi vay.

Trước những thông điệp “lạ” được M.I.K Corporation đưa ra, Báo Người Tiêu Dùng đã đề nghị đơn vị này giải thích rõ để giúp khách hàng có cái nhìn chính xác về thông điệp "Thanh toán 20% nhận nhà", "Vay không chứng minh thu nhập và không trả lãi vay". Tuy nhiên, đến nay Báo Người Tiêu Dùng vẫn chưa có phản hồi chính thức từ phía M.I.K Corporation. Theo nguồn tin riêng của phóng viên, đây thực chất là “chiêu tung hỏa mù” dụ khách hàng vì thanh toán 20% chỉ là số tiền đợt thanh toán đầu tiên sau đặt cọc. Hiện căn hộ đang được Công ty Đông Mê Kông xây thô, dự kiến quý 3/2016 mới giao nhà.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án có tên cũ là Phú Hoàng Anh giai đoạn 2 được chủ đầu tư xin “chẻ nhỏ” căn hộ. Tuy nhiên, hiện dự án đã hoàn thành pháp lý liên quan đến thay đổi thiết kế chưa, hợp đồng mẫu dự án The Park Residence đã được đăng ký tại Sở Công Thương theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hay không, thì M.I.K vẫn chưa có được câu trả lời.

Trước thái độ “né” báo chí, mập mờ thông tin cùng với nhiều thông tin quảng cáo thiếu kiểm chứng của M.I.K Corporation, khách hàng cần thận trọng tìm hiểu thông tin, hồ sơ pháp lý liên quan đến chủ đầu tư đơn vị môi giới trước khi đặt bút ký hợp đồng để tránh những rủi ro về sau.
 

Theo Người Tiêu Dùng

.