Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa kết luận việc rà soát tiến độ thực hiện đối với các dự án ven biển chậm triển khai trên địa bàn.

 

 

Theo đó, một số dự án có nguy cơ bị thu hồi như: Khu du lịch giải trí Đệ Nhất 8.000 m2, 100% vốn đầu tư nước ngoài; Khu du lịch Đệ Nhất 45.000 m2; Trường dạy nghề lướt ván 800 m2; Khu thể thao giải trí Huy Khánh 4.000 m2.

 

Bên cạnh đó, các sở cũng sẽ kiểm tra, thanh tra rà soát các vấn đề liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, triển khai thực hiện dự án, chuyển nhượng dự án đối với các dự án: Bất động sản và du thuyền Đà Nẵng do Liên doanh Công ty Quốc Cường Gia Lai và VinaCapital làm chủ đầu tư; Khu du lịch sinh thái Ghềnh Bàn - Bãi Đa của CTCP 79.

 

Đối với các dự án ven biển đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, đã ký cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án nhưng không triển khai, triển khai chậm như các dự án: Khu du lịch Nam Phát; Khu du lịch ven biển của CTCP Hòn Ngọc Á Châu; Khu du lịch ven biển I.V.C; The Nam Khang... sẽ được giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra tình hình sử dụng đất, rà soát tiến độ thực hiện dự án như đã cam kết, xử phạt theo quy định. Trường hợp dự án vẫn không triển khai xây dựng theo quy định, đề xuất thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất theo quy định.

 

Một số dự án đã ký cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án (chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư) nhưng không triển khai, triển khai chậm như: Hoàng Anh Gia Lai của CTCP Hoàng Anh Gia Lai; Khu nghỉ dưỡng ven biển của CTCP Đầu tư Du lịch Hà Nội Non Nước; Tổ hợp khu biệt thự và dịch vụ cao cấp ven biển của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ 55; Bãi Bụt của CTCP Hải Duy; Khu du lịch sinh thái, nhà nghỉ, dịch vụ tại bán đảo Sơn Trà của Công ty TNHH Du lịch và Đầu tư Sơn Hải giao cho các sở, ngành liên quan tổ chức thanh tra tình hình sử dụng đất, xử phạt theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, đồng thời đề xuất phương án thu hồi đất.

 

Liên quan đến các dự án đã có chủ trương thu hồi của UBND thành phố: Khu du lịch Biển Đông mở rộng (bãi Rạng) và Vệt biệt thự khu nghỉ mát và du lịch sinh thái sẽ giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, hoàn thành thủ tục thu hồi đất để giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố quản lý và tổ chức kêu gọi đầu tư.

 

Đà Nẵng đang có chủ trương quyết liệt xử lý các dự án ven biển sau nhiều lần thực hiện ký cam kết, nhưng không chịu thực hiện. Ủy ban thậm chí đã ra “tối hậu thư” nếu các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân không triển khai thì sẽ bị tịch thu giấy chứng nhận và kể cả thu hồi lại đất và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác có năng lực thực hiện. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ những dự án nằm trong khu vực nội thành.

 

Theo Người tiêu dùng

.