leftcenterrightdel
Dự án bị “tuýt còi” vì chưa có giấy phép đã xây dựng. 

Theo tìm hiểu, ngày 3/11/2009, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có giấy chứng nhận đồng ý cho Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng được thuê diện tích đất là 896,6m2 (tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) với thời hạn 30 năm để xây dựng cửa hàng tư vấn du lịch kết hợp dịch vụ ăn uống.

Ngày 21/11/2016, dự án này đã được Cảnh sát PCCC TP. Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Đến ngày 11/12/2017, UBND TP. Hải Phòng có Quyết định chủ trương đầu tư số 3378/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng là chủ đầu tư dự án Trung tâm Tư vấn Du lịch kết hợp nhà hàng, khách sạn tại đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, phường Kênh Dương, quận Lê Chân.

Dự án này sẽ được xây dựng với quy mô gồm tòa nhà 11 tầng nổi, 1 tum thang với chiều cao công trình là 41,9m2 trên diện tích đất 896,6m2. Tổng vốn đầu tư của dự án là 38.387.474.000 đồng.

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng phải có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Ngày 2/1/2018, UBND quận Lê Chân đã cấp Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường, xác nhận “Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng đã đăng ký Kế hoạch bảo vệ môi trường của dự án Trung tâm tư vấn Du lịch kết hợp nhà hàng, khách sạn tại đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, phường Kênh Dương, quận Lê Chân”.

Dù có trong tay hầu hết các thủ tục theo quy định của pháp luật để có thể tiến hành thi công dự án này, song điều đáng nói là dự án này lại chưa có giấy phép xây dựng. Mặc dù vậy, Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng lại ngang nhiên tiến hành thi công phần móng của dự án. Cụ thể, Công ty này đã tiến hành đổ móng bê tông giằng sắt với chiều rộng 14,7m, chiều dài 32,5m và chiều sâu là 1,6m.

Theo UBND phường Kênh Dương, sau khi phát hiện ra sai phạm trên của Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng, ngày 8/5/2018, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình. Đồng thời, đề xuất lên UBND quận Lê Chân xử phạt hành chính Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng số tiền là 40.000.000 đồng.

Chấp nhận đề xuất của UBND phường Kênh Dương, ngày 15/5/2018, UBND quận Lê Chân đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1280/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Hoa Phượng số tiền là 40.000.000 đồng.

Theo Phòng Quản lý Đô thị quận Lê Chân “trong quá trình thi công, phía chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, theo UBND phường Kênh Dương thì trong quá trình thi công, chủ đầu tư có báo cáo là chỉ khởi công lấy ngày. Hiện nay, phía Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ đã chấp hành việc nộp phạt vi phạm hành chính và đang đợi cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng cho dự án”.

Thùy Dương