Sau khi được thành lập, đoàn thanh tra liên ngành sẽ thanh tra trong 45 ngày về việc quản lý, sử dụng đất của các nông lâm trường, trạm trại theo chỉ đạo của Thủ tướng.
 

Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng đất nông lâm trường, trạm trại trong 45 ngày
Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng đất nông lâm trường, trạm trại trong 45 ngày


Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh vừa ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng đất của các nông lâm trường, trạm trại trên địa bàn TP Hà Nội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn thanh tra sẽ do ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó giám đốc Sở TN&MT Hà Nội làm trưởng đoàn. Thời gian tiến hành thanh tra sẽ diễn ra trong 45 ngày tại các huyện và thị xã Sơn Tây nơi nông lâm trường, trạm trại sử dụng đất.

Sau khi có kết quả, đoàn thanh tra sẽ phải đề xuất các giải pháp xử lý vi phạm và tháo gỡ vướng mắc, đồng thời báo cáo để TP xem xét, chỉ đạo giải quyết, xử lý theo quy định.

Để việc thanh tra triển khai hiệu quả, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh giao nhiệm vụ cho Sở TN&MT làm cơ quan thường trực, phối hợp Sở NN&PTNT, Tài chính, QHKT, UBND các huyện, thị xã Sơn Tây xây dựng kế hoạch thanh tra cụ thể.

Đối với những trường hợp đã được Bộ TN&MT thanh tra, kết luận sẽ không nằm trong diện thanh tra lần này, nhưng sẽ phải tiến hành kiểm tra trong việc thực hiện kết luận và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo xử lý kết quả sau thanh tra việc quản lý, sử dụng đất của các nông lâm trường, trạm trại trên địa bàn các tỉnh, thành phố.


Theo Infonet