Nhờ có hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại và đồng bộ mà hàng loạt các dự án tại một số quận nội thành Hà Nội đã và đang gấp rút hoàn thiện. Đây là lúc thị trường chứng kiến nhiều cuộc chạy đua về tiến độ cũng như chất lượng thi công dự án.
 


Trên thực tế, các dự án BĐS khu vực quận Cầu Giấy, Hà Đông, hai quận Bắc và Nam Từ Liêm và Tây Hồ đang được hưởng lợi lớn từ hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh như: đường vành đai 3 trên cao, Đại lộ Thăng Long, hai hầm vượt 3 và 4 tầng tại quận Thanh Xuân nối khu vực phát triển BĐS năng động nhất hiện nay là Hà Đông, Nam Từ Liêm kết nối với nội thành Hà Nội nhanh hơn. Bên cạnh đó, các tuyến đường sắt trên cao cũng tạo xung lực, giúp các dự án BĐS ngày càng có thời gian hoàn thành nhanh hơn, chất lượng tốt hơn.

Do yếu tố này mà rất nhiều chủ đầu tư đang ra sức chạy đua tiến độ để hoàn thành dự án giao nhà cho khách.

Theo đánh giá của Savills, cơ sở hạ tầng ở Hà Nội đã, đang và sẽ là động lực chính của các dự án BĐS đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư cũng như những dự án BĐS hình thành trong tương lai. Hiện có 2/3 số dự án đang bán và dự án bổ sung mới được tập trung ở các vị trí có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, các tuyến đường giao thông huyết mạch, đường mới.
 

Theo Dân trí

.