“Hà Nội đã có phương án dự phòng, nếu trong tháng 10, Vinaconex không có động tĩnh khởi công tuyến đường ống nước sạch sông Đà số 2 thì họ phải đứng ngoài cuộc xem Công ty nước sạch Hà Nội làm thay”, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục nói.

 


Ông Dục cũng yêu cầu, Công ty Vinaconex phải sớm khởi công tuyến đường ống nước sạch sông Đà số 2. Theo ông Dục hiện nay thành phố cũng đã lập phương án dự phòng, nếu đến tháng 10 tới, Vinaconex không khởi công tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà số hai thì dự án sẽ được giao cho Công ty nước sạch Hà Nội.

“Chúng tôi biết Vinaconex đã chuẩn bị đầy đủ các phương án kỹ thuật, do vậy hiện thành phố chỉ kiểm tra nguồn tài chính xem đơn vị này có đảm bảo đủ hay không. Thành phố cũng đã chỉ đạo nếu tháng 10 tới, Vinaconex không có động tĩnh gì trong việc khởi công tuyến đường ống nước sạch sông Đà số 2 thì họ phải đứng ngoài cuộc xem Công ty nước sạch Hà Nội làm thay”, ông Dục ra "tối hậu thư".

Ông Dục cho biết, mỗi năm nhu cầu nước sạch của Hà Nội tăng đến gần 10%, do vậy, thành phố luôn chủ động tìm nguồn nước mới để cung cấp đủ cho nhân dân. Dự kiến trong tháng 10 tới, nhà máy nước mặt sông Hồng có công suất 300 nghìn m3 một ngày đêm cũng sẽ được khởi công.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho rằng, sự cố vỡ đường ống nước sạch sông Đà chắc chắn không dừng lại ở con số 13 mà vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Do vậy, ngoài việc khắc phục sự cố, đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân, ông Phong còn đề nghị Sở Xây dựng công khai rõ thông tin trên phương tiện truyền thông.

Cuối buổi họp, ông Phong cho rằng, Hà Nội cũng chỉ là khách hàng của Vinaconex, chứ không phải là đơn vị cung cấp nước sạch. “Mỗi lần xảy ra sự cố thành phố cũng ảnh hưởng nên tìm mọi cách để khắc phục không để giảm thiểu tác động đến cuộc sống của nhân dân”, Phó trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội giải thích thêm.
 

Theo Dân trí

.