Mới đây, Hà Nội đã ban hành quyết định về “thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn thành phố”.

Theo bảng tổng hợp các khu vực cải tạo, chỉnh trang hè phố trên địa bàn thành phố theo đề xuất của các quận, huyện, thị xã, có gần 300 tuyến phố dự kiến sẽ được cải tạo, chỉnh trang hè phố. Ba loại vật liệu để thực hiện việc này là đá tự nhiên; gạch tezarro hoặc gạch bê tông vân đá; gạch block.

leftcenterrightdel
 Lát đá tự nhiên một số tuyến phố

Liên quan tới việc này, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã "thực hiện nghiêm túc, chịu hoàn toàn trách nhiệm" về dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn.

Theo đó, thành phố yêu cầu từng đơn vị kiểm soát chặt chẽ vật liệu lát hè, chỉ đạo các bên liên quan tuân thủ đúng yêu cầu về quy trình thi công, nghiệm thu; đối với vật liệu lát vỉa hè đã qua sử dụng nhưng còn đảm bảo chất lượng, phải có phương án sử dụng lại ở vị trí phù hợp.

"Các quận lập đoàn kiểm tra từng khâu, từng dự án để đảm bảo việc triển khai đúng quy định", lãnh đạo thành phố nêu rõ.

leftcenterrightdel
 Tuy nhiêm chỉ trong một thời gian ngắn tình trạng bong tróc, gãy , vỡ đã xuất hiện

Lãnh đạo thành phố cũng nhấn mạnh các quận chỉ được làm mới vỉa hè những tuyến phố đã xuống cấp, chất lượng không đảm bảo và đã đầu tư đồng bộ, ổn định hạ tầng kỹ thuật (cây xanh, hạ ngầm đường điện, thông tin liên lạc, chiếu sáng...); các trường hợp còn lại tiến hành chỉnh trang để tránh lãng phí.

Minh Triết