Nhiều người dân bày tỏ ý kiến băn khoăn khi Hà Nội triển khai chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố.

 


Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội chủ trương thay thế các loại cây xanh không đúng chủng loại, không đủ tiêu chuẩn… Từ tháng 2/2007, thành phố Hà Nội đã bắt đầu tiến hành thay thế cây xanh không đúng chủng loại trên các tuyến phố để sau đó Hà Nội có hàng loạt tuyến phố với những loại cây xanh đặc trưng như phố Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Bài, Phan Đình Phùng với cây sấu; phố Lý Thường Kiệt là cây phượng; phố Ngô Thì Nhậm là cây hoa sữa; phố Hàng Bạc, Cầu Gỗ... là cây bằng lăng. Các tuyến phố mới cũng được trồng thống nhất một loại cây xanh như tuyến phố Lê Đức Thọ trồng cây vàng tâm, phố Phạm Hùng trồng cây sấu.

Khoảng tháng 8/2009, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của Sở Xây dựng trồng cây ngân hạnh tại các công viên, vườn hoa và trên một số tuyến phố của Hà Nội. Trước cây ngân hạnh, cây hoa anh đào cũng được đồng ý trồng trên một số tuyến phố như Thụy Khuê, công viên Nghĩa Đô… và một số tuyến phố khác.

Chắc chắn rằng những lần thay đổi, những loại cây được chọn để trồng đều nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho con người, đảm bảo mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, để những việc làm đó phát huy được giá trị, cơ quan chức năng cũng nên lắng nghe, quan tâm tới ý kiến của người dân./.
 

Theo VOV

.