Điện lực Hà Nội cam kết tổ chức tốt hệ thống cung ứng điện trong mùa hè, phấn đấu giảm số thời gian mất điện còn 741 phút trong năm 2017.

 


Theo EVN Hà Nội, dự báo hè năm 2017, Hà Nội sẽ có khoảng 5 đến 7 đợt nắng nóng kéo dài. Nhu cầu mua sắm thêm thiết bị làm mát của người dân tăng khiến nhu cầu về điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp ổn định điện EVN Hà Nội triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung rà soát những khiếm khuyết của các thiết bị trong vận hành, chủ động sửa chữa, thay thế các thiết bị vận hành có nguy cơ sự cố. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hoàn thiện sơ đồ cầu đủ các trạm biến áp 110kV, đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới điện 220-110kV để sớm đưa vào vận hành nhằm bổ sung nguồn cấp, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao đặc biệt trong cao điểm hè 2017.

Ông Nguyễn Anh Dũng,  Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết, đơn vị đã lập tổng đài chăm sóc khách hàng cam kết tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng giải quyết sự cố, không quá 2 giờ phải khôi phục cấp điện lại. Năm 2016, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 964,8 phút, giảm 29,1% so với năm 2015.  Năm 2017, EVN Hà Nội phấn đấu giảm thời gian mất điện chỉ còn 741 phút.

Liên quan đến việc chăm sóc dịch vụ khách hàng, ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định: Khách hàng nào thấy công nhân ngành điện có biểu hiện mè nheo, nhũng nhiễu thì có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng đã được thông báo. Sau khi tiếp nhận đơn vị sẽ giải quyết ngay.

Đối với giá điện cho đối tượng sinh viên bị chủ nhà trọ tính giá cao, ông Dũng cho hay: Giá điện đã được thông báo đến mọi UBND phường, xã, tổ dân phố. Các sinh viên đã đăng ký tạm trú từ 4 người đều được coi là một hộ gia đình. Nếu nơi nào không ký hợp đồng cho sinh viên, hoặc nơi nào bán điện giá cao quá thì khách hàng thông tin phản ánh đến ngành điện để cùng phối hợp xử lý nghiêm.

Ông Dũng cho biết thêm, nhằm giảm nhân công, chi phí cho ngành điện và giảm phiền hà cho khách hàng, EVN Hà Nội đã ký kết với 14 ngân hàng và 3 đơn vị trung gian thu tiền điện. Khách hàng có thể đến bất cứ đơn vị hay ngân hàng nào đều được phục vụ. “Hiện 58% khách hàng tại Hà Nội của chúng tôi đã thực hiện nộp tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khi có tài khoản ngân hàng thì hàng tháng đều được tự trừ tiền. 100% nhân viên của EVN Hà Nội đã trả tiền điện qua ngân hàng. Tổng Công ty phấn đấu hết năm nay sẽ đạt 60% khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Chi phí được giảm dần và sẽ bù vào giúp giảm giá điện”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng trong 3 năm qua, EVN Hà Nội không tiếp nhận thêm nhân viên nào, ngược lại đã giảm từ trên 8.000 người hiện còn 7.200 người./.
 

Theo Đỗ Hưng/VOV

.