Biệt thự cao cấp giá trên 5.000 USD/m2 sẽ có nguy cơ dư cung trên thị trường bất động sản Hà Nội vào nửa cuối năm 2017…
 


Trong quý ghi nhận hơn 280 giao dịch, tăng từ 174 của quý trước, 65% giao dịch là nhà liền kề. Từ Liêm dẫn đầu nguồn cung sơ cấp và khối lượng giao dịch (chiếm 34%). Loại hình nhà phố được các chủ đầu tư quảng bá mạnh mẽ với các chương trình trả chậm, cam kết thuê lại trong những năm đầu.

Trong nửa cuối năm 2016, Savills dự kiến có khoảng 1.200 căn sẽ gia nhập thị trường.

Bà Hằng cho biết, đất ở trong dân, đất trong dự án, nhà trong dự án… cũng rất nhiều nên bản thân thị trường biệt thự, liền kề cũng đang có những thách thức nhất định.

“Nửa cuối năm 2016, giá biệt thự liền kề sẽ ổn định nhưng đến nửa cuối năm 2017 dòng sản phẩm biệt thự cao cấp, ở mức giá trên 5.000 USD/m2 sẽ có nguy cơ dư cung trên thị trường”, Trưởng Bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cảnh báo.

Bà Hằng cho biết thêm, hiện các dự án có ngưỡng giá thấp hơn 100 triệu đồng/m2 cũng không có nhiều, còn biệt thự cao cấp hiện sở hữu nhiều vị trí đắc địa. Nhiều chủ đầu tư đang tính toán nửa cuối năm nay và năm 2017 sẽ tung ra nhiều dòng sản phẩm thấp tầng cao cấp. Mà giá trị của những bất động sản thấp tầng, nhất là dòng cao cấp thì rất lớn, khi tung lượng lớn sẽ có nguy cơ dư cung.

Mặc dù chủ đầu tư sẽ phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, song theo bà Hằng, khó có chuyện giảm giá vì chủ đầu tư đã tính toán kỹ, họ sẽ phải chọn thời điểm cho phù hợp hơn để bung hàng.

Còn đối với phân khúc căn hộ chung cư, theo nhận định của Savills thì giá bán sẽ phải giữ mức ổn định vì lượng căn hộ vẫn còn nhiều trên thị trường, cộng với từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 22.000 căn sẽ được các chủ đầu tư tung ra thị trường.

Số lượng căn hộ trên tập trung ở các quận Từ Liêm, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Theo Savills, trong quý 2 vừa qua, tổng nguồn cung sơ cấp căn hộ khoảng 17.370 căn, tăng 7% theo quý và 29% theo năm.  Có 10 dự án đang bán và 16 dự án mới, cung cấp thêm 6.700 căn, tăng 1% theo quý.

Khoảng 6.000 căn đã được bán, tăng 7% theo quý và 30% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ đạt 35% tăng 1 điểm % theo quý.

Hạng B vẫn dẫn đầu thị trường về số lượng căn bán được với 73% thị phần. Từ Liêm là quận tiếp tục ghi nhận tốc độ bán hàng tốt nhất với 37% thị phần, chủ yếu từ 2.250 căn bán được ở hạng B. Đặc biệt là quận Nam Từ Liêm, các dự án ở dọc đường vành đai 3 đã bán rất tốt, đem lại kết quả Từ Liêm dẫn đầu thị trường với khoảng hơn 2.200 căn hộ đã bán.

Theo phân tích của bà Hằng, đối với phân khúc căn hộ thì dự án nào có hạ tầng tốt, vị trí tốt, nhu cầu người dân tăng cao thì dự án đó sẽ tăng giá nhưng sẽ có dự án buộc phải điều chỉnh giảm nhẹ do nguồn cung nhiều mà hàng hóa tiêu thụ chậm.
 

Theo infonet

.