(BVPL) - Tuần qua, ngày 1/11, CTCP Đầu tư xây dựng Phúc Khang đã ký kết với Quỹ đầu tư Genesis Global Capital để cùng phát triển dự án xanh Diamond Lotus tại Q.8, TP.HCM.



Cụ thể,Quỹ Genesis Global Capital cam kết sẽ đầu tư vào Phúc Khang trong 6 năm với tổng số vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD. Theo đó, mỗi năm Phúc Khang xây dựng số lượng căn hộ tương đương 50 triệu USD để xây dựng chuỗi căn hộ theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ (LEED). Đồng thời, Genesis Global Capital cũng cam kết sẽ mua 30% sản phẩm của dự án Diamond Lotus nhằm bán, cho thuê cho các đối tượng là thương gia, chuyên gia, nhà đầu tư người nước ngoài, Việt Kiều.

Ông Ng Chuan Kai, Giám đốc điều hành Genesis Global Capital, cho biết: “Việt Nam là thị trường tiếp theo sau Mỹ, EU… mà quỹ quyết định tham gia. Việt Nam là nước đang phát triển, với dân số đông đứng thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, nên nhu cầu về nhà ở rất lớn. Các quy định pháp luật về nhà ở cũng đã mở cửa cho người nước ngoài được sở hữu nhà theo thông lệ quốc tế. Mặt khác, việc mở cửa hội nhập sâu rộng đã tạo cho Việt Nam trở thành quốc gia năng động tăng trưởng mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, du lịch, định cư, đặc biệt Hiệp định TPP mới được ký kết hứa hẹn sẽ kích thích nhu cầu về nhà ở của các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài tăng lên”.

“Thị trường bất động sản Việt Nam trong giai đoạn tới sẽ rất hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Đây là một trong những thương vụ đầu tiên tại Việt Nam mà chúng tôi thực hiện một phần cũng nhằm nhanh chóng đón đầu hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương vừa mới được ký kết, mà Việt Nam là một thành viên quan trọng”, Giám đốc điều hành Genesis Global Capital cho biết thêm.

Phúc Khang Corporation hiện đang sở hữu quỹ đất lên đến 1.000 ha để phát triển các khu đô thị và căn hộ. Sắp tới Phúc Khang Corporation sẽ tập trung phát triển phân khúc căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ tại các quận nội thành có vị trí đắc địa, dự kiến năm 2016 sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 3.000 căn hộ.

 

Như Nguyễn

.