(BVPL) - Việc đền bù cho người dân vùng động đất Thủy điện sông Tranh vẫn chưa được EVN thực hiện. Trong khi đó, hàng ngàn hộ dân đang mỏi mắt chờ được đền bù theo cam kết của EVN.

 
 
Chị Hồ Thị Hạnh, thôn 3, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết, lâu nay gia đình chị chưa nhận được sự hỗ trợ nào. Để tránh hiểm họa xảy ra bất cứ lúc nào, nhiều gia đình chuyển sang làm nhà sàn, nhưng chi phí xây dựng nhà sàn từ 40 đến 50 triệu đồng là quá khó đối với người dân miền núi.
 
Tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mới đây, chủ đầu tư lại một lần nữa cam kết và hứa sẽ thống kê số hộ thiệt hại để đền bù, chậm nhất là đến giữa tháng 11 tới.
 
Còn tại buổi làm việc với huyện Bắc Trà My, chính quyền địa phương đã đề xuất phương án hỗ trợ bằng tiền trên cơ sở danh sách hộ thiệt hại đã thống kê, nhưng chủ đầu tư không đồng ý. Lý do mà Ban Quản lý Dự án Thủy điện 3, EVN, đưa ra là phải xác định được đâu là nhà nứt do động đất, đâu là nhà nứt do thi công không đảm bảo.
 
Đến thời điểm này EVN đang khảo sát và xác minh tại xã Trà Bui với hơn 300 hộ bị thiệt hại. Tuy nhiên, để nhận được đền bù hỗ trợ của EVN, người dân vùng động đất còn phải dài cổ chờ đợi và họ không biết phải chờ đợi đến bao giờ.
 
Nếu chủ đầu tư Dự án Thủy điện Sông Tranh 2 thống nhất đền bù với mức bình quân 5 triệu đồng/nhà theo đề xuất của chính quyền địa phương, thì tổng số tiền mà họ bỏ ra đền bù cho các nhà dân bị thiệt hại ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cũng không đáng là boo nếu biết rằng, sau gần 2 năm chính thức phát điện tổ máy số 1, Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), sản lượng điện hòa vào lưới điện quốc gia khoảng hơn 1,1 tỷ KWh, doanh thu hàng trăm tỷ đồng.
 
Theo Vietnamnet.vn
.