VAMC công bố hàng loạt dự án nhà ở hình thành trong tương lai được đơn vị này nhận thế chấp. Nổi bật trong số đó là dự án SouthGate Tower, địa chỉ tại số 86 Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP.HCM), dự án có chủ đầu tư là Công ty Hồng Hà.

leftcenterrightdel
Dự án Southgate Tower mới bắt đầu thi công, nhưng đã mở bán xong đợt 1. (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Thông tin Công ty Hồng Hà mang dự án đi cầm cố khiến nhiều khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Southgate Tower hoang mang. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, hình thức thế chấp dự án cho ngân hàng sẽ gây rủi ro rất lớn cho khách hàng, vì nếu dự án không thực hiện được, khách hàng sẽ mất trắng.

Tuy nhiên, trên các trang mạng, sàn giao dịch, dự án Southgate Tower được quảng cáo rầm rộ với nhiều mỹ từ. Công ty Hồng Hà đã tự khẳng định rằng, dự án được thiết kế theo phong cách châu Âu, sang trọng, đẳng cấp và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất. Với hệ thống an ninh 6 lớp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cư dân 24/24, đây là một thiết kế hoàn hảo nhất tạo không gian sống thư thái cho cư dân.

leftcenterrightdel
Dự án Southgate Tower đang "cầm cố" tại VAMC. (Ảnh chụp màn hình)

Một nhân viên môi giới cho biết, dự án Southgate Tower vẫn đang được họ nhận trách nhiệm đặc cọc giữ chỗ. Giá tiền cọc giữ chỗ là 50 triệu đồng, sau khi đóng tiền cọc, một tuần sau sẽ tiến hành ký hợp đồng, lúc này khách hàng sẽ thanh toán 5% (được trừ 50 triệu đồng đặt cọc trước đó) trong tổng số tiền mua căn hộ. Thậm chí một nhân viên môi giới khác khẳng định, hiện đợt 1 đã mở bán xong, giỏ hàng đã khóa, dự án chuẩn bị nhận đặt chỗ mua đợt 2.

Theo nhân viên môi giới tên Thùy Trang thì dự án đã có đầy đủ pháp lý: quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xem giấy tờ pháp lý thì nhân viên này từ chối khéo với lý do người quản lý đã ra ngoài.

Được biết, dự án Southgate Tower có quy mô 2,7 ha gồm 2 block cao 29 tầng với tổng cộng gần 600 căn hộ và Officetel. Đến thời điểm này dự án chưa được Sở Xây dựng thành phố thông báo đủ điều kiện bán nhà ở, nhà cho thuê hình thành trong tương lai.

Ngày 20/8, PV liên hệ làm việc với công ty, tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin PV phản ánh, Công ty Hồng Hà chưa có thông tin phản hồi.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh