Nhân viên kinh doanh gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng rao bán dự án Hado Centrosa Garden (Hà Đô Centrosa Garden) và cho biết đây là dự án của Bộ Quốc Phòng!? Nhân viên bán dự án của Hà Đô cũng liên tục kể về thành tích kinh doanh của chủ đầu tư, chê trách các doanh nghiệp bất động sản khác. Đằng sau những lời giới thiệu từ dự án Hà Đô Centrosa Garden là gì? Năng lực chủ đầu tư đến đâu?

 

 

Theo Quyết định số 807/QĐ-UBND về duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu Z756 thì mục nhà ở cao tầng có tầng cao tối đa 30 tầng và diện tích hơn 16.000 m2. Như vậy, theo điểm b của Điều 107 Luật Xây dựng năm 2014, Hà Đô - 756 Sài Gòn phải có giấy phép xây dựng của từng block chung cư thì mở đủ điều kiện khởi công.

 

Theo một chuyên gia bất động sản, hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý để chuẩn bị khởi công. Vì vậy khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền đầu tư căn hộ tại dự án. Để yên tâm khách hàng có thể yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hình ảnh sổ đỏ của dự án. Các văn bản pháp lý như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư. Xác minh rõ chủ đầu tư đã đóng tiền sử dụng đất hay chưa, nếu đã đóng yêu cầu cung cấp biên lai tại chi cục thuế. Ngoài ra, việc phải có giấy phép xây dựng tại các block chung cư, khách hàng cũng cần nghiên cứu kỹ tránh rủi ro khi đã ký hợp động mua bán. Rất nhiều dự án căn hộ cao cấp trước đây từng không có giấy phép xây dựng, thực hiện huy động vốn trái phép và lừa đảo khách hàng là chính.

 

Theo NTD

Nguyên Vũ

.