Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo thành phố Hải Phòng...

Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa bản ghi nhớ đầu tư dự án tại Hải Phòng đã được lãnh đạo Thành phố và Công ty AEONMALL ký kết tại hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào tháng 6/2017 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

AEONMALL Hải Phòng Lê Chân là một trong những dự án trọng điểm chào mừng kỷ niệm 63 năm giải phóng thành phố Hải Phòng. AEONMALL Hải Phòng có tổng diện tích: tương đương 93.000 m2, diện tích mặt sàn: tương đương 279.000m2, diện tích xây dựng: tương đương 57.283,4 m2 với Siêu thị và Bách hóa tổng hợp AEON với thời gian khai trương dự kiến năm 2020.

Khi đi vào hoạt động, AEONMALL Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 13 triệu khách hàng mỗi năm từ thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình,… Trung tâm thương mại này không chỉ là một địa điểm lý tưởng để mua sắm mà còn đóng vai trò như một khu phức hợp đa năng, là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi với nhiều tiện ích tích hợp về giải trí và giáo dục. Bên cạnh đó, cùng với việc khởi công Dự án cầu vượt Nguyễn Văn Linh thuộc Dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2, AEONMALL Hải Phòng Lê Chân sẽ có một vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng khu vực, góp phần đổi mới diện mạo quận Lê Chân, đáp ứng nhu cầu đô thị hóa toàn diện và đồng bộ của thành phố.

Là Trung tâm thương mại thứ sáu của AEONMALL tại Việt Nam và trung tâm thương mại thứ ba đặt tại miền Bắc, AEONMALL Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ hơn nữa và khẳng định vai trò trở thành “Nhà Phát triển và Kiến tạo cuộc sống” tạo ra một phong cách sống cho tương lai. AEONMALL Hải Phòng Lê Chân sẽ được xây dựng theo một thiết kế đồng nhất và thân thiện với môi trường, có bãi đậu xe lớn cùng triết lý đổi mới trải nghiệm mua sắm của khách hàng với nhiều mặt hàng kinh doanh, không gian tiện nghi và nhiều loại hình giải trí thú vị.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án Trung tâm thương mại AEONMALL Hải Phòng- Lê Chân (ảnh Quang Chiến).

Hải Phòng là thành phố cảng cửa ngõ quốc tế lớn nhất phía Bắc Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, công nghiệp, văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ. Những năm qua, thành phố có những bước phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng như đường ô-tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, các khu công nghiệp mới luôn được đầu tư và mở rộng liên tục (VSIP, Tràng Duệ, Deep C, Nam Đình Vũ), qua đó, thành phố đã và đang trở thành điểm đến đầu tư nước ngoài và trong nước hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Khi đi vào hoạt động, Dự án AEONMALL Hải Phòng Lê Chân sẽ là điểm đến thuận tiện và hấp dẫn đối với người dân địa phương và khu vực, góp phần thiết thực nâng cao đời sống người dân địa phương và khu vực, thực hiện mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố xanh, văn minh, hiện đại.

Minh Trang - Quang Chiến